Chọn túi ngực sao cho an toàn?

03/11/2018 - 06:00

PNO - Việc một nữ ca sĩ vừa gặp sự cố vỡ túi ngực trên máy bay khiến không ít chị em lo lắng, hoang mang về chất lượng túi ngực khi tiến hành nâng cấp vòng một.

Trước sự quan tâm này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Cao Ngọc Bích - Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM.

Túi ngực không thể bể vì... đi máy bay 

Phóng viên: Thưa bác sĩ, chị em đang rất lo lắng về những nguyên nhân gây bể túi ngực. Nhiều người cho rằng do việc đi máy bay có sự tác động áp suất nên mới khiến túi ngực vỡ như trường hợp của một ca sĩ vừa xảy ra. Bác sĩ nhận định thế nào về tình huống này?

Chon tui nguc sao cho an toan?
 

Bác sĩ Cao Ngọc Bích: Trước tiên tôi khẳng định không có chuyện đi máy bay mà bể túi ngực, đó chỉ là sự trùng hợp. Nhiều kênh truyền thông và người dân dùng từ “nổ” túi ngực là không đúng. Túi ngực không nổ được. Dù chỉ chiếm một tỷ lệ rất thấp nhưng chuyện vỡ túi ngực vẫn có thể xảy ra (do tác động mạnh hoặc sản phẩm bị lỗi). Cấu tạo của túi ngực là nhiều lớp bao bằng hợp chất polymer. Theo thời gian, vỏ túi có thể biến đổi dẫn tới vỡ.

* Túi ngực bị vỡ gây ra những hậu quả gì, thưa bác sĩ?

- Nếu là túi ngực của những thương hiệu uy tín, nhập khẩu chính ngạch, hợp pháp thì không có gì đáng ngại. Dù bị vỡ hay xì ra cũng không gây hại cho sức khỏe, chỉ gây phiền toái cho khách hàng vì mất thời gian lui tới bệnh viện và trải qua phẫu thuật. Đương nhiên mỗi cuộc phẫu thuật đều có nguy cơ tai biến, rủi ro. Kể từ năm 2006 tới nay, túi ngực dạng gel silicon được cải tiến, rất an toàn cho người sử dụng. Lúc vỡ, sản phẩm không chảy mà đóng lại thành một khối như cao su sống. Do đó, phẫu thuật lấy ra rất dễ dàng.

Vì sao chỉ nên dùng túi ngực chính hãng?

* Làm cách nào để lựa chọn được túi ngực chất lượng, an toàn thưa bác sĩ?

Nhiều bác sĩ khuyên sau mười năm nên đặt lại túi ngực là do cơ thể lúc đó không còn như lúc trẻ nên cơ ngực cũng bị xệ, nhão, đặt lại thì ngực sẽ đẹp hơn chứ không phải do khi đó, túi ngực đã… hết hạn sử dụng. 

- Khoảng chục năm trở lại đây, túi ngực nhập vào Việt Nam theo ba nguồn. Nguồn thứ nhất là các hãng lớn của nước ngoài có văn phòng đại diện ở Việt Nam. Có thể kể đến hai hãng lớn là Mentor và Allergan của Mỹ. Nguồn thứ hai được nhập về qua Bộ Y tế dù những hãng đó chưa có văn phòng đại diện ở Việt Nam. Hai nguồn này được xem là uy tín, hợp pháp. Bên cạnh đó, đang tồn tại một nguồn túi ngực xách tay xuất xứ đa dạng từ Đức, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc… 

Chon tui nguc sao cho an toan?
Chị em cần tìm hiểu kỹ về loại túi ngực định đặt và tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo an toàn

Thực chất, giá thành của túi ngực chính hãng và xách tay không chênh lệch quá 100 USD (nếu bị đẩy cao hơn là do nhà bán lẻ chứ không phải do nhà sản xuất). Như vậy, giá cả không phải là yếu tố khiến bác sĩ thay vì chọn túi ngực chính hãng lại chọn hàng xách tay cho khách hàng của mình. 

Trước khi quyết định đặt túi ngực, chị em nên tìm hiểu kỹ thông tin, tránh nghe theo người này, người kia. Những khách hàng hiểu biết thường yêu cầu bác sĩ tư vấn kỹ về loại túi ngực dự định đặt, tìm hiểu cả về nhà sản xuất. Thấy loại túi ngực đó chưa đủ tốt, họ còn chủ động đề nghị bác sĩ đổi sang hiệu khác. Nếu thấy phù hợp và không ảnh hưởng gì, bác sĩ vẫn có thể đặt đúng loại túi mà khách hàng muốn. Nếu là hàng chính hãng, có bảo hành, chị em không phải lo, đương nhiên nhà sản xuất sẽ bồi thường khi túi ngực bị vỡ, bất kể do nguyên nhân nào.

* Hiện nay trên thị trường, túi ngực được chia làm mấy loại? 

- Túi ngực vẫn chỉ có hai loại là nước và gel. Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng, chuộng loại nào tùy sở thích từng người. Túi gel thì sờ nắn mềm mại, giống thật hơn túi nước, khi bể dù nhà sản xuất cam kết rằng an toàn với sức khỏe nhưng dù gì vẫn là chất lạ, khó tránh khỏi sự e ngại khi đưa vào cơ thể. Còn ưu điểm của túi ngực dạng nước là có thể tăng giảm size khi làm. Bên trong là nước muối sinh lý, nước biển nên chẳng may vỡ ra cũng không gây lo lắng. Ngược lại, túi ngực dạng nước có hạn chế không thật bằng túi gel, lắc mạnh nghe tiếng nước óc ách, van dễ bị trục trặc làm hao hụt nước sau khi đặt. Phụ nữ Việt thích đặt túi gel hơn.

* Giá thành một ca đặt túi ngực khoảng bao nhiêu?

- Một ca đặt túi ngực tại Việt Nam dao động từ 3.000-4.500 USD. Hiện nay có loại túi ngực thế hệ mới nano chíp (tổng chi phí cho ca đặt túi loại này tầm 4.500 USD).

* Kiểu dáng túi ngực có quyết định chất lượng?

- Kiểu dáng của túi ngực đa dạng nhưng không liên quan đến chất lượng mà chỉ là hình dáng của khuôn ngực. Chọn hình dáng túi ngực thế nào do sở thích mỗi khách hàng vì chẳng có chuẩn mực nào cố định cho cái đẹp. Tuy nhiên, nếu cách đây mười năm, khách hàng yêu cầu size ngực to và ngực phải đứng thì bây giờ, xu thế chung muốn ngực vừa phải, càng giống thật càng tốt. 

Bằng kinh nghiệm riêng, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng tiến tới gần cái đẹp nhất. Ngoài ra, bác sĩ còn phải căn cứ vào chiều cao, trọng lượng của khách hàng, mô vú, độ co giãn của da để tư vấn loại túi ngực sao cho hợp với từng người.

* Xin cảm ơn bác sĩ.

 Thanh Huyền (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI