Chó liếm chân khiến chủ bị cắt bỏ hết tay chân

02/08/2018 - 09:51

PNO - Kết quả xét nghiệm máu cho thấy, bệnh nhân bị nhiễm capnocytophaga canimorsus - loại vi khuẩn thường có trong nước bọt của chó mèo.

Ông Greg Manteufel (48 tuổi, sống ở bang Wisconsin, Mỹ) trải qua một số triệu chứng giống như bệnh cúm: sốt, nôn mửa và tiêu chảy. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu khi tay chân xuất hiện nhiều vết thâm tím không rõ nguyên nhân.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy, ông bị nhiễm trùng máu do vi khuẩn capnocytophaga canimorsus - một loại vi khuẩn thường có trong nước bọt của chó, mèo. Vi khuẩn này có thể lây truyền qua người thông qua vết cắn, liếm hay thậm chí tiếp xúc gần với vật nuôi vì chúng có thể thâm nhập vào da người mà không cần có vết thương.

Cho liem chan khien chu bi cat bo het tay chan
Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân nhiễm vi khuẩn capnocytophaga canimorsus.

Tình trạng nhiễm trùng máu khiến phần mũi, hai bàn tay, hai chân đoạn dưới đầu gối của nạn nhân chuyển sang màu đen.

Trong vòng một tuần, các bác sĩ đã cắt cụt hết tay chân của bệnh nhân để ngăn ngừa nhiễm trùng lan đến các bộ phận khác.

Các bác sĩ cho biết phần mũi của ông Manteufel cũng sẽ phải phẫu thuật để tạo hình thẩm mỹ.

Cho liem chan khien chu bi cat bo het tay chan
Ông Manteufel bị cắt bỏ hết tay chân.

Ông Manteufel là người rất yêu thương thú cưng. Các bác sĩ nhận định, nhiều khả năng ông bị nhiễm vi khuẩn capnocytophaga canimorsus sau khi bị chó cưng liếm vào chân. Vi khuẩn này không gây hại cho vật nuôi nhưng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người suy giảm miễn dịch.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI