Chất xơ có vai trò quan trọng nhất trong điều trị táo bón cho trẻ

14/12/2018 - 10:45

PNO - Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc điều trị táo bón cho trẻ, nó có tác dụng giữ nước để làm phân mềm và xốp hơn nên cần kiên trì hỗ trợ, khuyến khích con tập ăn và ăn đủ.

Câu hỏi:

Trả lời: Trước tiên bạn nên cho cháu đi khám chuyên khoa tiêu hóa để xác định nguyên nhân và điều trị dứt điểm vì táo bón gây khó chịu và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Chat xo co vai tro quan trong nhat trong dieu tri tao bon cho tre
 

Về ăn uống, bạn nên chú ý chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm (chất bột, chất đạm, chất béo, rau và trái cây) trong mỗi bữa chính, cung cấp đủ lượng chất xơ, pha sữa đúng cách (nếu cháu đang sử dụng sữa bột) và cho trẻ uống đủ nước.

Lưu ý, chất xơ có vai trò quan trọng trong việc điều trị táo bón cho trẻ, nó có tác dụng giữ nước để làm phân mềm và xốp hơn nên cần kiên trì hỗ trợ, khuyến khích con tập ăn và ăn đủ, mỗi ngày ít nhất 150-200g rau củ (phần ăn được) và trái cây. Chất xơ có trong tất cả các loại rau củ quả, các loại đậu nguyên hạt hay ngũ cốc nguyên cám. Nên chọn các loại rau củ có tính chất nhuận tràng như rau lang, mồng tơi, rau dền, rau đay, khoai lang và các loại khoai có nhớt như khoai mỡ, khoai sọ, khoai từ... tập cho trẻ ăn cả xác rau. Tập cho trẻ ăn các loại quả như chuối, đu đủ, bưởi, cam, quýt, thanh long... Khi trẻ đang bị táo bón, cần hạn chế cho trẻ ăn cà rốt, các loại quả có vị chát.

Tăng cường lượng nước uống cho cháu khi thời tiết nắng nóng hoặc khi trẻ chạy nhảy nhiều hay ra nhiều mồ hôi.

Bên cạnh đó, cho trẻ vận động nhiều, mát-xa bụng ngày 3-4 lần vào khoảng cách giữa 2 bữa ăn hay trước giờ đại tiện để kích thích làm tăng nhu động ruột. Nên tập cho con đi đại tiện đúng giờ, tạo cho con thói quen đi tiêu mỗi ngày, có thể vào buổi sáng hoặc buổi tối, tránh hiện tượng cháu hay nhịn do đại tiện khó khăn gây đau đớn, lâu ngày phân bị mất nước, khô cứng càng làm khó đi, càng gây táo bón hơn.

Chat xo co vai tro quan trong nhat trong dieu tri tao bon cho tre
 

Bác sĩ Hoàng Hồ Thống Nhất (chuyên gia dinh dưỡng NutiFood)

SẢN PHẨM DINH DƯỠNG RISO OPTI GOLD - DINH DƯỠNG ĐẶC CHẾ GIÚP HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH

Đau bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, nôn trớ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, khiến trẻ kém hấp thu, chậm phát triển, ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng và trí thông minh.

Sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD được các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood nghiên cứu thành công công thức OPTI GOLD đặc biệt với hệ Synbiotics, là sự kết hợp giữa chất xơ hiệu quả Prebiotics và vi khuẩn có lợi Bifidobacterium lactis, bổ sung Alpha Lactalbumin, sữa non Colostrum, Lactoferrin như một kháng thể, DHA ARA, A-xít Linoleic, A-xít Alpha Linoleic, và đáp ứng 100% lượng vitamin khoáng chất theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức đề kháng, tăng cân, tăng chiều cao, phát triển não bộ và thị giác.

Chất lượng sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD của NutiFood được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE, Hoa Kỳ.

Chat xo co vai tro quan trong nhat trong dieu tri tao bon cho tre
 

RISO OPTI GOLD  của NutiFood dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood.

281-283 Hoàng Diệu, P.6, Q.4, TP.HCM.

Điện thoại: (028) 38 255 777.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI