Chân phù to như cột đình chỉ vì một vết muỗi cắn

06/05/2017 - 22:03

PNO - Chỉ vì một vết muỗi cắn nhỏ, đôi chân của người đàn ông trẻ bị biến dạng khủng khiếp như chân voi. Anh luôn lo sợ một ngày nào đó thức dậy, cả đôi chân của mình sẽ bị “nổ tung”.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Liu Zhongqiu (26 tuổi, sống tại thành phố Fuxing, Trung Quốc). 

Sau một lần bị muỗi cắn lúc còn nhỏ, bộ phận sinh dục của anh Liu sưng lên đến mức các bác sĩ phải đưa tinh hoàn vào trong dạ dày của anh. 

Theo chẩn đoán của bác sĩ, anh Liu bị ký sinh giun tròn xâm nhập vào cơ thể thông qua vết muỗi cắn. Các bác sĩ đã thông báo rằng anh không thể sống đến năm 20 tuổi.

Chan phu to nhu cot dinh chi vi mot vet muoi can
Anh Liu Zhongqiu được bác sĩ chẩn đoán không thể sống đến năm 20 tuổi vì đôi chân ngày càng to

Bất chấp kết luận của bác sĩ, anh Liu đã sống được đến 26 tuổi. Tuy nhiên bệnh tình của anh ngày càng trở nên tồi tệ hơn, cơ thể anh đã bị sưng tấy từ chân đến bụng, mỗi ngày trôi qua thì cơ hội sống của anh càng giảm xuống.

Ngoài bộ phận sinh dục, đôi chân của anh Liu cũng bị sưng to và biến dạng khủng khiếp. Hiện tại nó đã nặng đến 150kg và khiến anh không thể đi tiểu được.

Anh Liu đã từ bỏ hy vọng rằng đôi chân sẽ trở lại bình thường, giờ đây anh chỉ mong kéo dài được sự sống. Anh luôn lo sợ một ngày nào đó thức dậy, cả đôi chân của mình sẽ bị “nổ tung”.

Chan phu to nhu cot dinh chi vi mot vet muoi can
Hiện tại, anh đang phải ăn xin trên đường phố ở Vũ Hán (thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) để có tiền khám chữa bệnh.

Trong nhiều năm qua anh Liu đã đi khắp các tình thảnh ở Trung Quốc để tìm kiếm những bác sĩ tốt nhất, mong có thể điều trị căn bệnh quái ác của mình.

Hiện tại, anh đang phải ăn xin trên đường phố ở Vũ Hán (thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) để có tiền khám chữa bệnh.

Tình trạng của anh Liu được biết đến với tên gọi đầy đủ là bệnh giun chỉ bạch huyết (lymphatic filariasis) hay còn gọi là bệnh phù chân voi.

Đặc trưng của bệnh này là một khu vực trên cơ thể bị sưng to lên, nguyên nhân là vì sự tắc nghẽn của hệ thống bạch huyết. Điều này khiến cho chất lỏng tích tụ trong phần cơ thể bị ảnh hưởng. 

Ước tính trên thế giới hiện có 120 triệu người mắc phải căn bệnh này.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI