Chẩn đoán chậm trễ, thanh niên bị cắt mất tinh hoàn phải

23/09/2019 - 12:00

PNO - Chỉ sau một đêm thức dậy, nam sinh viên bị bác sĩ chẩn đoán sai triệu chứng khiến anh bị cắt tinh hoàn phải.

Ryan (sinh viên 20 tuổi, người Anh) bị cắt bỏ tinh hoàn phải vì sự tắc trách của các bác sĩ tại bệnh viện nơi anh đang theo học.

Nguyên nhân do bệnh nhân bị xoắn tinh hoàn nhưng đến 6 ngày sau mới được chẩn đoán ra bệnh. Trong khi, xoắn tinh hoàn cần phải được cứu khẩn cấp cho bệnh nhân.

Chan doan cham tre, thanh nien bi cat mat tinh hoan phai
 

Lúc đầu, anh thức dậy vào buổi sáng với cơn đau dữ dội ở tinh hoàn phải, bụng dưới. Anh liền gọi cho trung tâm cấp cứu, với 5 cuộc gọi đi từ 8g sáng đến 11g.

Cuối cùng, nam sinh viên đến bệnh viện vào lúc 11g30 nhưng phải đến 2 tiếng đồng hồ sau mới gặp được bác sĩ, sau đó được chẩn đoán viêm tinh hoàn, cho dùng kháng sinh. Trở về nhà ngày hôm sau, do cơn đau khủng khiếp, anh đã phải nằm trên giường suốt hai ngày cuối tuần. 

Ryan gọi điện đến bệnh viện thông báo tình hình nhưng bác sĩ khuyên anh tiếp tục uống thuốc theo chỉ định. Trải qua thêm 2 ngày đau đớn nữa, anh tìm đến một bệnh viện khác.

Các bác sĩ tại đây chẩn đoán anh bị xoắn tinh hoàn và yêu cầu phẫu thuật gây mê khẩn cấp để kiểm tra. Kết quả không ngoài dự đoán, anh bị xoắn tinh hoàn phải nhưng do chậm trễ nên bị cắt bỏ vì tinh hoàn hoại tử do thiếu máu nuôi, các mô bị chết.

Chan doan cham tre, thanh nien bi cat mat tinh hoan phai
 

Xoắn tinh hoàn thường ảnh hưởng đến trẻ em trai và thanh thiếu niên, cứ 15.000 trường hợp sẽ có 1 ca xoắn tinh hoàn. Tình trạng này thường xảy ra trong quá trình hoạt động thể chất, khi các mô xung quanh tinh hoàn vẫn chưa được gắn chặt vào bìu. Tuy nhiên, nó cũng có thể xảy ra trong khi ngủ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI