Cha mẹ có biết: làn da bé sinh non cần được nâng niu?

15/04/2017 - 10:00

PNO - Tình yêu, sự kiên nhẫn và kiến thức chăm sóc đặc biệt dành cho con, thấu hiểu từ làn da mong manh cho đến những nhu cầu cơ bản của trẻ là điều tối cần thiết với các bậc cha mẹ.

Mỗi bé con chào đời là một câu chuyện. Đặc biệt, với mỗi bé sinh non, câu chuyện đó dường như còn lắm cung bậc thăng thầm hơn, bởi bé sinh non không được "trang bị" đầy đủ hành trang khi chào đời, trẻ yếu ớt, mong manh và cũng gặp khó khăn nhiều hơn trong suốt quá trình phát triển. Tình yêu, sự kiên nhẫn và kiến thức chăm sóc đặc biệt dành cho con, thấu hiểu từ làn da mong manh cho đến những nhu cầu cơ bản của trẻ là điều tối cần thiết với các bậc cha mẹ.

Giúp cha mẹ thấu hiểu nhu cầu của trẻ sinh non

Những tháng ngày dài với những mong ngóng, từng ngày lắng nghe nhịp thở của con, hy vọng con được khỏe mạnh cho đến ngày chào đời dường như kéo dài thêm khi con sinh ra chưa đủ ngày đủ tháng. Trong suốt quá trình chăm sóc bé sinh non, điều quan trọng nhất cha mẹ cần ghi nhớ chính là sự phát triển của bé sinh thiếu tháng phụ thuộc rất nhiều vào sự chăm sóc, nuôi dưỡng và điều kiện môi trường xung quanh ngay từ phút đầu sau sinh.

Trước hết, với việc bị cách ly khỏi cha mẹ ngay khi chào đời và được nuôi trong lồng ấp, trẻ cần được chăm sóc bằng trang thiết bị y tế đặc biệt để tránh các tác động từ bên ngoài. Mỗi yếu tố xung quanh trẻ cần được đảm bảo tuyệt đối, từ môi trường lồng ấp vô trùng, yên tĩnh, đủ ánh sáng và nhiệt độ, thậm chí trẻ cần cả loại tã lót chuyên biệt dành riêng cho mình. Tuy nhiên, hiện nay lại không có nhiều trung tâm chăm sóc trẻ sinh non có sẵn những sản phẩm hỗ trợ chuyên dụng dành cho trẻ sinh non, thiếu tháng. Việc sử dụng các loại tã thông thường với kích thước lớn sẽ không phù hợp với cơ thể nhỏ bé của bé, khiến bé không thoải mái khi nằm trong lồng ấp. 

Đặc biệt, ba mẹ cần biết da trẻ sinh non rất mỏng manh, non nớt, dễ kích ứng và trẻ cũng rất dễ hạ thân nhiệt, ngay cả khi thời tiết nóng bức. Nếu da bé phải tiếp xúc với chất thải hằng ngày và không được giữ sạch sẽ khô thoáng, sẽ phá vỡ lớp bảo vệ tự nhiên trên da, da dễ bị kích ứng và gây khó khăn cho việc chăm sóc và điều trị.

Cha me co biet: lan da be sinh non can duoc nang niu?
Da kề da là phương pháp được chứng minh giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển

Để mỗi thiên thần nhỏ đủ sức chiến đấu, tình yêu thương, cảm giác ấm áp, da kề da của cha mẹ mỗi ngày chính là phương pháp được chứng minh giúp trẻ sống khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên, với điều kiện chăm sóc trong lồng ấp tại bệnh viện, không phải lúc nào ba mẹ cũng có thể có mặt chăm sóc, ôm ấp trẻ, vì thế trẻ sinh non vẫn cần 1 “vòng ôm” khác cùng ba mẹ che chở cho làn da và cơ thể bé.

Nối dài những “vòng ôm” nâng niu làn da bé

Huggies luôn tin rằng cái ôm và những vòng tay yêu thương có sức mạnh diệu kỳ với các bé, đặc biệt là những bé sinh non. Và chính vì thấu hiểu điều đó cùng những vất vả không tên trong việc chăm sóc trẻ sinh non của cha mẹ, Huggies luôn nỗ lực cùng các bậc cha mẹ nâng niu, bảo bọc trẻ bằng “những cái ôm tí hon" qua từng chiếc tã êm mềm nhất, thoải mái nhất của mình, giúp cha mẹ yên tâm ngay cả khi không có mặt bên con.

Cha me co biet: lan da be sinh non can duoc nang niu?
Trẻ sinh non cần những vòng tay che chở và yêu thương

Chính vì vậy, Huggies tài trợ hàng trăm ngàn sản phẩm tã giấy Huggies Preemie chuyên biệt dành cho trẻ sinh non tại 2 bệnh viện lớn - Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Qua hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa to lớn này, Huggies hy vọng mang “những cái ôm tí hon” ấm áp của mình sẻ chia những lo âu của cha mẹ trong hành trình chăm sóc trẻ sinh non. Đây là kết quả của quá trình nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu, tối ưu hóa các thiết kế tã giấy, cùng việc trao đổi phỏng vấn với nhiều y tá và các bác sỹ trị liệu sơ sinh. Huggies muốn đảm bảo từng chiếc tã là những cái chạm nhẹ nhàng và dịu êm như những chiếc ôm ấm áp của mẹ, giúp các bé phát triển khỏe mạnh cho đến khi các bé thật sự cứng cáp và sẵn sàng đón nhận vòng tay yêu thương của mẹ cha. Không chỉ tài trợ tã giấy, Huggies còn phối hợp tổ chức 2 hội thảo chuyên đề “Những phương pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị trẻ sinh non” tại Hà Nội và TP.HCM với sự tham gia và phối hợp của các chuyên gia chăm sóc trẻ đầu ngành nhằm chia sẻ các kiến thức tiên tiến mới trong việc chăm sóc và điều trị trẻ sinh non tại Việt Nam.

Cũng giống như mưa và ánh nắng mặt trời là hai yếu tố rất quan trọng để một cây non phát triển, với tình yêu của cha mẹ và những vòng ôm che chở của Huggies, trẻ sinh non sẽ được thoải mái, khỏe mạnh và khôn lớn từng ngày. Bạn đã sẵn sàng cùng Huggies tham gia sứ mệnh bảo vệ thế hệ trẻ tương lai khỏe mạnh và phát triển ngay từ hôm nay?

Hồng Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI