Cách tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe mà không cần tập thể dục

02/05/2017 - 06:00

PNO - Các nhà khoa học đang nghiên cứu một loại thuốc bắc chước tác dụng của việc tập thể dục, không những giúp tạo cơ bắp mà còn tăng cường sức khỏe.

Chúng ta đang tiến gần hơn đến một thứ gọi là 'viên thuốc thể dục' có thể thay thế việc tập luyện cực khổ.

Các nhà khoa học tại Trung tâm Sinh học Mạch máu (thuộc Đại học Augusta, bang Georgia, Mỹ) đã nghiên cứu được cách khiến con người tăng khối lượng cơ bắp thông qua việc thay đổi một loại protein trong cơ thể.

Nghiên cứu nói trên cho thấy, việc ngăn chặn sự sản xuất protein myostatin sẽ giúp tạo cơ bắp, đồng thời tăng cường sức khỏe tim và thận. Đây quả là một thông tin thú vị cho những ai lười tập thể dục, đặc biệt nhiều nam giới cũng thích tăng cơ bắp không cần tập thể dục.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng đây có thể là một bước phát triển quan trọng trong việc điều trị béo phì. Vì cơ thể của người béo phì sản xuất quá mức protein myostatin khiến cho việc tập thể dục khó có kết quả.

Cach tang co bap va tang cuong suc khoe ma khong can tap the duc
Các nhà khoa học nghiên cứu cách tăng khối lượng cơ bắp thông qua việc thay đổi một loại protein trong cơ thể.

Protein myostatin được biết đến như một chất ức chế mạnh mẽ sự tăng trưởng cơ xương. Điều đó có nghĩa là, người có nhiều protein myostatin thì sẽ có khối lượng cơ ít hơn và ngược lại, càng có ít loại protein này thì cơ bắp càng nhiều.

Các nhà nghiên cứu đã nuôi 4 nhóm chuột thí nghiệm gồm: Chuột nạc và chuột béo phì không bị ức chế sản xuất myostatin. Chuộc nạc và chuột béo phì không thể sản xuất myostatin. Kết quả đúng như dự kiến, những con chuột không thể sản xuất myostatin đã phát triển khối lượng cơ bắp nhiều hơn đáng kể. 

Bên cạnh đó, nhóm chuột béo phì không thể sản xuất myostatin có những dấu hiệu cho thấy sức khỏe tim và trao đổi chất ngang bằng với nhóm chuộc nạc và tốt hơn nhóm chuột béo phì không bị ức chế sản xuất myostatin.

Bác sĩ Joshua Butcher, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Ở nhóm chuột béo phì đã phát triển cơ bắp, tình trạng béo phì vẫn duy trì nhưng có vẻ như một số bệnh lỷ chủ chốt đã được ngăn chặn. Dù vẫn cần nghiên cứu nhiều hơn, tại thời điểm này myostatin là một con đường đầy hứa hẹn để chống lại rối loạn chức năng tim do béo phì.”

Mục đích cuối cùng của nghiên cứu nói trên là tạo ra một loại thuốc bắc chước tác dụng của việc tập thể dục và chống lại bệnh béo phì.

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI