Các cơ sở tiêm chủng công lập ở TP.HCM đã cạn nguồn vắc xin ngừa dại

06/08/2018 - 16:38

PNO - Anh L.H.N.T. hớt hải chạy đi tìm vắc xin dại ở một số cơ sở chích ngừa tại TP.HCM nhưng đều được thông báo hết hàng.

Ngày 6/8, chia sẻ trên mạng xã hội, anh L.H.N.T. bày tỏ nỗi bức xúc và lo lắng khi đi khắp nơi chích ngừa nhưng đều không có vắc xin dại. Cụ thể, anh lùng sục tìm vắc xin dại ở Bình Dương và TP.HCM (như Viện Pasteur, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới) nhưng đều được phản hồi phải chờ.

Cac co so tiem chung cong lap o TP.HCM da can nguon vac xin ngua dai
Thông báo hết 2 loại vắc xin dại tại BV Quận Thủ Đức (TP.HCM).

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện Viện Pasteur TP.HCM cho biết, ít nhất trong 2 ngày qua, nơi này đã hết 2 loại vắc xin tiêm phòng dại là Verorab (do Pháp sản xuất) và Abhayrab (do Ấn Độ sản xuất).

Ngày mai (7/8), Viện Pasteur có thể nhập về vắc xin Abhayrab. Tuy nhiên, đại diện Viện Pasteur TP.HCM từ chối cung cấp số lượng vắc xin dại trong đợt này và chỉ cho biết số lượng không nhiều. 

Cac co so tiem chung cong lap o TP.HCM da can nguon vac xin ngua dai
Người dân đưa con trẻ đến chích ngừa vắc xin tại Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM.

Viện Pasteur TP.HCM cũng cho biết cơ sở này không sử dụng loại vắc xin ngừa dại Speeda của Công ty Liaoning Cheng da Biotechnology (Trung Quốc).

Bác sĩ Lê Thuận Linh - Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM) - cho hay, bệnh viện này cũng hết 2 loại vắc xin dại của Pháp và Ấn Độ hơn một tháng nay. 

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, từ hơn nửa năm nay, vắc xin dại Verorab đã hết hàng, sau đó sử dụng loại vắc xin Abhayrab nhưng vài tuần gần đây cũng không còn hàng.

Cac co so tiem chung cong lap o TP.HCM da can nguon vac xin ngua dai
Viện Pasteur TP.HCM cũng không còn vắc xin dại.

Chiều 6/8, khi chúng tôi gọi vào tổng đài Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để hỏi "vắc xin phòng dại loại tốt", một nhân viên cho biết không còn vắc xin dại và hướng dẫn người bệnh thử tìm nơi khác. 

Trao đổi với Báo Phụ Nữ, bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cũng cho biết, 2 loại vắc xin dại này đã hết hàng và chỉ dùng nhỏ giọt cho những trường hợp thật cần thiết. Không chỉ bệnh nhân mà các bác sĩ cũng lo lắng trong trường hợp nguồn vắc xin dại hết hẳn. Lời khuyên của bác sĩ trong hoàn cảnh hiện nay là người dân phải cẩn thận không để bị… chó cắn!

Hiện các cơ sở tiêm chủng công lập hết vắc xin ngừa dại, ngành y tế đang lúng túng, người bệnh lo lắng nếu chẳng may bị chó cắn.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI