Các bác sĩ hát ở giảng đường, tạo quỹ giúp sinh viên nghèo trường Y

01/08/2018 - 16:18

PNO - Sau hai năm thực hiện các đêm nhạc quyên góp gây quỹ cho bệnh nhân nghèo, các bác sĩ quyết định tổ chức ở mái trường xưa để tạo quỹ giúp sinh viên trường Y.

Đêm nhạc do Chi hội Trái tim trên tường (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) tổ chức sẽ diễn ra vào 19g30 tối 4/8 tại giảng đường Trường Đại học Y Dược TP.HCM. Có đến 80% tiết mục do chính các y bác sĩ, dược sĩ, nha sĩ biểu diễn. 

Cac bac si hat o giang duong, tao quy giup sinh vien ngheo truong Y
Một số thành viên của đêm nhạc Blouse trắng là bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển (Bệnh viện Tâm thần TP.HCM) – Chủ tịch Chi hội Trái tim trên tường cho biết: toàn bộ số tiền quyên góp sau đêm nhạc sẽ trao lại cho Trường Đại học Y Dược TP.HCM tạo quỹ học bổng để giúp sinh viên nghèo – những thế hệ thầy thuốc tiếp theo.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển chia sẻ, chính câu chuyện của người thầy đã khiến ông khi còn là sinh viên Y khoa không thể nào quên được. Vị thầy ấy đã gửi một thông điệp đến sinh viên rằng, người giúp đỡ người khác không mong muốn được trả ơn mà muốn người được giúp sẽ giúp lại người khó khăn khác sau này.

Với quỹ học bổng dành cho sinh viên Y khoa qua tổ chức đêm nhạc Blouse trắng, bác sĩ Hiển cho rằng, ông không mong bác sĩ tương lai phải trả ơn mà phải là bác sĩ biết yêu thương con người.

Cac bac si hat o giang duong, tao quy giup sinh vien ngheo truong Y
Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển - một trong những người tổ chức các đêm nhạc Blouse trắng quyên góp tiền ủng hộ bệnh nhân nghèo.

Đêm nhạc Blouse trắng là hoạt động diễn ra 2 tuần/lần nhằm quyên góp tiền giúp bệnh nhân nghèo. Số tiền quyên góp được sau mỗi đêm nhạc còn dùng để mua bảo hiểm y tế cho người nghèo, tài trợ trứng gà cho bệnh nhân tâm thần, hỗ trợ  mái ấm nuôi người tàn tật… Đến nay, có hơn 20 đêm nhạc được tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều y bác sĩ và cả người ngoài ngành y. 


Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI