Các bác sĩ chia sẻ về tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ

08/05/2019 - 11:00

PNO - Ngày 4/5, NutiFood đã khởi động “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi” tại H. Củ Chi, TP.HCM. Chương trình có sự đồng hành của Hội Y tế Công cộng TP.HCM, sẽ được triển khai ở 12 tỉnh thành trên toàn quốc.

Cac bac si chia se ve tinh trang suy dinh duong, thap coi o tre
Bé đến với chương trình sẽ được đo chiều cao, cân nặng, tư vấn dinh dưỡng phù hợp, tham gia các hoạt động ngoài trời và uống sữa miễn phí. Nguồn ảnh: NutiFood

Chương trình thể hiện tâm huyết của NutiFood muốn đóng góp vào sự phát triển thể lực toàn diện cho trẻ em Việt Nam, bởi suy dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ nhỏ.

Tham dự chương trình có các bác sĩ (BS) chuyên môn như TS-BS Lê Trường Giang - Chủ tịch Hội Y tế Công cộng TP.HCM, BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam - nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM và BS Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc NutiFood. Là những người làm chuyên môn, tiếp xúc và thăm khám với nhiều trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi, các BS đều chia sẻ sự âu lo khi tình trạng trẻ suy dinh dưỡng còn nhiều và bày tỏ sự vui mừng khi chương trình hỗ trợ cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi được triển khai.

Cac bac si chia se ve tinh trang suy dinh duong, thap coi o tre
BS Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc NutiFood

BS Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc NutiFood cho biết: “Theo số liệu của Tổng cục thống kê và Viện Dinh dưỡng năm 2000 tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi có tỷ lệ khoảng 33,4% (cứ hơn 3 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi). Sau rất nhiều nỗ lực của cả cộng đồng thì tỷ lệ suy dinh dưỡng thống kê mới nhất đã giảm còn 24,9%. Tuy nhiên con số này vẫn còn khá cao. Suy dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của trẻ nhất là hạn chế khả năng tăng chiều cao cũng như sức khỏe của trẻ rất nhiều. Đó cũng chính là trăn trở của những người làm chuyên môn như chúng tôi”.

Cac bac si chia se ve tinh trang suy dinh duong, thap coi o tre
BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp chia sẻ tại sự kiện

Là người có nhiều năm công tác tại Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp cũng bày tỏ sự xót xa khi thấy tình trạng các bé bị suy dinh dưỡng nặng rồi cha mẹ mới đưa đến trung tâm để các BS thăm khám. Phụ huynh đưa con đến khám thì cũng chỉ gặp BS được 5-10 phút rồi về vì trung tâm lúc nào cũng rất đông. Để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho bé lại cần thời gian và quá trình chứ không phải như chữa bệnh uống thuốc vài ngày là khỏi. Cha mẹ cần phải có kiến thức để con chớm bị suy dinh dưỡng đã biết để điều chỉnh.

Cac bac si chia se ve tinh trang suy dinh duong, thap coi o tre
TS-BS Lê Trường Giang không ngần ngại phối hợp với NutiFood trong chương trình này

Chia sẻ lý do đồng hành cùng NutiFood triển khai chương trình “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi”, TS-BS Lê Trường Giang bày tỏ: “Thực tế, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi của trẻ em Việt Nam nhiều nhất là ở vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện của người dân còn nhiều khó khăn. Những người làm chuyên môn như chúng tôi luôn mong ước làm sao giảm được tỷ lệ này xuống mức thấp nhất”.

Theo BS Trần Thị Lệ, đến nay, NutiFood luôn miệt mài tạo ra những sản phẩm đặc trị phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam. Năm 2012, sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu chúng tôi đã cho ra đời sản phẩm GrowPLUS+, sản phẩm đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi đầu tiên ở Việt Nam. Và cho tới nay, chúng tôi tự hào khi GrowPLUS+ đã phục vụ 1 triệu ly sữa mỗi ngày cho các em nhỏ và trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc sữa đặc trị 3 năm liền. Ngoài việc tạo ra sản phẩm thì NutiFood còn triển khai hàng loạt chương trình tư vấn, hỗ trợ nguồn sữa sinh dưỡng đến những hoàn cảnh khó khăn. “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi” là một ví dụ nổi bật cho những nỗ lực của nhãn hàng GrowPLUS+ của NutiFood muốn cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ.

Cac bac si chia se ve tinh trang suy dinh duong, thap coi o tre
Phụ huynh thường chưa thật sự hiểu rõ dinh dưỡng để kịp thời bổ sung cho con

Chương trình “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi” sẽ đi qua 12 tỉnh thành khắp cả nước, mang đến cơ hội được tham gia các hoạt động vui chơi, uống sữa miễn phí, nhận quà tặng ý nghĩa. Đặc biệt hơn, các bé sẽ được BS nhiều kinh nghiệm từ NutiFood đo chỉ số cân nặng, chiều cao, tư vấn chế độ sinh hoạt, ăn uống cho trẻ em và phụ huynh. Tới mỗi tỉnh, chương trình sẽ chọn 15 em suy dinh dưỡng, thấp còi có hoàn cảnh đặc biệt để tặng sữa miễn phí trong vòng 1 năm. Ngoài ra, các em cũng sẽ thường xuyên được các BS của NutiFood đo lại chiều cao, cân nặng và theo dõi sự phát triển của các em để có sự can thiệp kịp thời, giúp bé được phát triển tốt nhất.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI