Cà Mau chính thức xác nhận không có ca tử vong do ăn sò lụa đỏ

14/10/2019 - 19:05

PNO - Mỗi ngày, huyện Trần Văn Thời tiêu thụ 3-7 tấn sò lụa đỏ. Nguồn hàng nhập chủ yếu từ Bình Thuận, Ninh Thuận.

Tối 14/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau có văn bản thông tin chính thức về thông tin ăn sò lụa đỏ ngoại lai dẫn đến tử vong được lan truyền trên mạng xã hội Facebook trong thời gian qua.

Ca Mau chinh thuc xac nhan khong co ca tu vong do an so lua do
 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, sau khi khảo sát, nắm tình hình trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, nhận thấy địa phương này có nhiều điểm bán sò lụa đỏ.

Mỗi ngày các điểm bán này tiêu thụ 3-7 tấn sò lụa đỏ. Nguồn hàng nhập chủ yếu từ Bình Thuận, Ninh Thuận. Sò lụa đỏ có từ lâu nhưng 6 tháng gần đây do sản lượng cao nên các điểm bán nhập về số lượng lớn. Tuy nhiên chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong do sò lụa đỏ và thông tin đăng tải trên Facebook là không có thật. 

Trong khi đó, khảo sát ở các chợ tại TP. Cà Mau, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cũng được các tiểu thương cho biết họ nhập sò lụa đỏ từ Bình Thuận về bán lại với giá 25 ngàn đồng/kg. Ngoài ra, 1 số huyện khác ở Cà Mau cũng nhập sò lụa đỏ về bán. Đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong như thông tin  đăng tải trên Facebook.

Ca Mau chinh thuc xac nhan khong co ca tu vong do an so lua do
 

Đồng thời, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cũng liên hệ qua điện thoại, trao đổi với đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận.

Cả hai đơn vị này cho biết vài năm gần đây sò lụa đỏ xuất hiện ngoài tự nhiên ven biển trên địa bàn hai tỉnh nhưng chủ yếu là ở tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt mấy tháng gần đây sò lụa đỏ xuất hiện với số lượng lớn, các thương lái phân phối đi nhiều tỉnh, trong đó có Cà Mau.

Đại diện chi cục thủy sản 2 tỉnh trên cũng thông tin thêm từ trước đến nay chưa có tổ chức, cá nhân nào thả nuôi thương phẩm sò lụa đỏ, mà chỉ khai thác ngoài tự nhiên.

Từ đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý nghiêm chủ tài khoản đã đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hộiFacebook, gây hoang mang và ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội của địa phương.

Ca Mau chinh thuc xac nhan khong co ca tu vong do an so lua do
 

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM thông tin, vừa qua, trên mạng xã hội Facebook có đăng tải thông tin ở địa bàn huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) có 4 người ăn con lụa đỏ (thường gọi là sò lụa đỏ) ngoại lai dẫn đến 1 người tử vong và 3 người khác nhập viện cấp cứu. Ngay lập tức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp làm rõ thông tin trên.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI