Bệnh viện Từ Dũ cho sản phụ nghe nhạc trong lúc mổ lấy thai

06/11/2019 - 18:55

PNO - Tránh trường hợp sản phụ có thể bị tăng huyết áp, nhịp tim... khi sinh mổ; các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cho sản phụ nghe nhạc hoà tấu, còn bác sĩ lặng lẽ phẫu thuật.

Chiều 6/11, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM - cho biết bệnh viện này vừa triển khai mô hình cho sản phụ nghe nhạc trong lúc gây tê mổ lấy thai.

Benh vien Tu Du cho san phu nghe nhac trong luc mo lay thai
 

Khi nghe những bản nhạc hòa tấu, sản phụ sẽ được thư giãn, không còn chịu áp lực bởi tiếng loảng xoảng của dụng cụ phẫu thuật hay tiếng tít tít từ máy móc.

Giai điệu nhạc dịu êm còn giúp ích rất nhiều cho những sản phụ vốn lo sợ cuộc mổ nên thường dẫn đến hiện tượng tăng huyết áp, tăng nhịp tim... 

Ngay khi mổ bắt con ra khỏi bụng mẹ, lúc này các bác sĩ sẽ tháo tai nghe ra để mẹ nghe tiếng con khóc chào đời, biết con khỏe mạnh. Sau đó, khi sản phụ được ôm con trong tâm thế da kề da, những bản nhạc hòa tấu tiếp tục được ngân nga để mẹ an tâm qua hết cuộc mổ.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi cho biết hiện Bệnh viện Từ Dũ có 5 phòng mổ được trang bị tai nghe cho sản phụ khi phẫu thuật và sẽ tăng lên 15 tai nghe tương đương 15 phòng mổ trong thời gian tới. 

Trước khi vào ca mổ, sản phụ sẽ được tư vấn việc sử dụng tai nghe nhạc khi mổ gây tê với các ích lợi của nó.

Benh vien Tu Du cho san phu nghe nhac trong luc mo lay thai
 

  Thanh Khê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI