Bệnh viện tắc trách, thai nhi tử vong

06/09/2017 - 12:20

PNO - Thấy sức khỏe của vợ suy yếu, anh Nam đề nghị nhóm y, bác sĩ trực tích cực theo dõi, nhưng không được đáp ứng. Hậu quả, thai nhi tử vong.

Anh Võ Hoài Nam (33 tuổi, ngụ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) phản ánh, vợ anh - chị Hoàng Thị Nhung (27 tuổi) mang thai hơn 32 tuần, nhập khoa Sản Bệnh viện (BV) Trung ương Huế lúc 17g ngày 3/9. Thấy sức khỏe của vợ suy yếu, anh Nam đề nghị nhóm y, bác sĩ trực tích cực theo dõi, nhưng không được đáp ứng. Hậu quả, thai nhi tử vong. 

Benh vien tac trach, thai nhi tu vong
 

Sau khi thai nhi tử vong, gia đình anh Nam đã phản ánh đến lãnh đạo khoa Sản, Bệnh viện Trung ương Huế. Tại buổi làm việc, các cá nhân liên quan đã thừa nhận trách nhiệm về sự sai sót dẫn đến cái chết của thai nhi, trong đó có nữ hộ sinh tên Th. và bác sĩ Đ. Riêng nữ hộ sinh Th. đã xin lỗi gia đình về việc chậm trễ đo tim thai.

Cụ thể, sản phụ Nhung nhập viện từ lúc 17g, nhưng đến hơn 20g mới đo tim thai... “Khi tôi khẳng định với những người trong ê kíp trực là chưa đo tim thai lần nào, một nữ hộ sinh mới mở bệnh án ra xem và kết quả là chưa đo tim thai. Đến khoảng 8g30, những người trong ê kíp trực mới đo tim thai và phát hiện thai nhi đã tử vong” - anh Nam bức xúc.

Ông Lê Minh Toàn, Trưởng khoa Sản Bệnh viện Trung ương Huế - xin chịu trách nhiệm về vụ việc. Ông Toàn cũng xin lỗi gia đình sản phụ Nhung về sai sót của ê kíp bác sĩ, nữ hộ sinh từ khâu nhận bệnh đến theo dõi, đánh giá tình hình bệnh nhân.

Ông Phạm Như Vĩnh Tuyên, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Trung ương Huế đề nghị lãnh đạo khoa Sản họp, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật thích đáng đối với những người trong ê kíp trực.

 Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI