Bệnh viện Chợ Rẫy đình chỉ 2 nhân viên khoan cẳng chân cho bệnh nhân gãy đốt sống ngực

17/06/2019 - 21:05

PNO - Tối 17/6, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM thông tin đã đình chỉ 2 nhân viên khoan nhầm cẳng chân cho bệnh nhân bị gãy đốt sống ngực.

Ngoài đình chỉ công tác 2 nhân viên liên quan đến việc anh N.Đ.Th. (30 tuổi, ở tỉnh Cà Mau) bị bác sĩ khoan nhằm cẳng chân phải thay vì điều trị gãy đốt sống ngực số 8, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho hay, Ban Giám đốc bệnh viện cũng thành lập hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá mức độ sai phạm theo quy định. Từ đó xử lý đúng trách nhiệm nhân viên y tế gây ra sự nhầm lẫn đáng tiếc trên.

Theo lãnh đạo bệnh viện, khoan nhầm cẳng chân anh Th. là một sự cố y khoa đáng tiếc; do đó bệnh viện cần chấn chỉnh ngay để không xảy ra các sự cố tương tự cho bệnh nhân khác. Khoa bệnh - nơi anh Th. đang điều trị phải có thái độ quan tâm hơn với anh và gia đình.

Benh vien Cho Ray dinh chi 2 nhan vien khoan cang chan cho benh nhan gay dot song nguc
Vết thương do mũi khoan khoan vào cẳng chân anh Th.

Bên cạnh đó, bệnh viện khẳng định sẽ chịu trách nhiệm các chi phí phát sinh do sự nhầm lẫn này gây ra bao gồm: thuốc kháng sinh cho vết thương nhỏ ở da, thuốc giảm đau và phim X-quang gối nơi khoan lỗ xương.

Tuy nhiên, vợ bệnh nhân cho rằng bệnh viện phải thanh toán chi phí cho toàn bộ quá trình điều trị và cả chi phí điều trị chấn thương cột sống tại đây. Nhưng theo Bệnh viện Chợ Rẫy yêu cầu này chưa hợp lý. 

"Để thể hiện thiện chí, bệnh viện đề nghị hỗ trợ một phần viện phí cho lần điều trị này của anh Th., nhưng vợ bệnh nhân chưa thống nhất. Vì vậy, lãnh đạo bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá mức độ sai phạm nhằm xử lý vấn đề theo đúng quy trình", đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM thông tin trước đó, ngày 11/6, khi đang lắp camera cho khách ở Cà Mau, anh Th. bị té ngã gây chấn thương đốt sống ngực.

Anh được người nhà đưa đến Bệnh viện Medic Cà Mau để kiểm tra. Bác sĩ chẩn đoán anh bị đa chấn thương phần mềm, gãy đốt sống ngực số 8. Bệnh viện chuyển anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau theo dõi bệnh.

Benh vien Cho Ray dinh chi 2 nhan vien khoan cang chan cho benh nhan gay dot song nguc
Anh Th. kể lại sự việc mà mình gặp phải

21g ngày 12/6, anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục điều trị. Khoảng 2g sáng ngày 13/6, bác sĩ của bệnh viện đưa anh đến phòng bó bột, yêu cầu đưa chân phải ra để khoan bắn đinh.

Thấy mình không bị đau ở chân ngay từ lúc xảy ra tai nạn lao động, anh Th. đã nói với bác sĩ rằng mình không bị thương ở chân, nhưng vị bác sĩ hỏi lại một nhân viên trong phòng rồi tiếp tục thực hiện thủ thuật. 

Sau khi bác sĩ khoan cẳng chân anh Th. xong, một nhân viên khác chạy vào phòng thông báo có sự nhầm lẫn và anh được đưa ra ngoài.

Trước phản ảnh của người thân anh Th., lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các bác sĩ khoa liên quan, phòng chức năng khẩn trương khám bệnh, hội chẩn đánh giá tổn thương và xử trí ngay cho anh Th.

Benh vien Cho Ray dinh chi 2 nhan vien khoan cang chan cho benh nhan gay dot song nguc

Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM

 

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng: Lỗ khoan xương này sẽ tự lành sau 6 tháng mà không cần can thiệp bằng phương pháp nào, cũng không gây di chứng cho bệnh nhân. 

Tuy nhiên, lỗ khoan xương này không liên quan gì đến vấn đề cột sống của anh Th. trước đó. Hiện anh phải hạn chế vận động, nằm yên tại giường do bị chấn thương vỡ thân cột sống ngực số 8.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI