Bệnh nhân tử vong sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt

12/04/2019 - 15:44

PNO - Đăng ký làm dịch vụ hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt (Trường Chinh, Hà Nội) nhưng ngay khi vừa gây mê, chị Đỗ N.A. co giật, trụy mạch và tử vong.

Chiều 12/4, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị trụy mạch sau khi gây mê để phẫu thuật hút mỡ bụng và sau đó tử vong.

Hồ sơ bệnh án ghi nhận: chị Đỗ N.A. 25 tuổi đến Bệnh viện An Việt (bệnh viện tư nhân, cơ sở tại Trường Chinh, Hà Nội) để phẫu thuật hút mỡ bụng.

Tuy nhiên, ngay sau khi vừa gây mê, chị A. xuất hiện co giật, trụy mạch. Nạn nhân liền được Bệnh viện An Việt xử trí cấp cứu tại chỗ và chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để được tiếp tục cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ … thấy hình ảnh thiếu mãu não, phù não.

Benh nhan tu vong sau khi hut mo bung tai Benh vien An Viet
Bệnh nhân tử vong sau khi làm dịch vụ hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt

Chị A. được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực; hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. Bệnh viện Bạch Mai nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa, cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15g03 ngày 10/4. Các bác sĩ chẩn đoán, nguyên nhân tử vong là do hôn mê sâu, tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Hiện Sở Y tế Hà Nội đình chỉ việc phẫu thuật thẩm mỹ, tạo hình tại Bệnh viện An Việt.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI