Bệnh nhân phải mổ hậu môn lấy xương cá vì quá đau không thể ngồi

05/06/2019 - 18:27

PNO - Một bệnh nhân nam bị hóc xương cá nhưng không phải ở họng mà ở... hậu môn. Dị vật là xương mang cá, kích thước 2 x 1 cm.

Sau 1 ngày bị hóc xương mang cá, anh T.H.A (36 tuổi, ở phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) không thể ngồi, nằm do hậu môn liên tục viêm đau. Bản thân anh A. không hề biết mình bị hóc xương cá.

Chiều 5/6, anh A. được bác sĩ Trần Ngọc Lưỡng - khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ - phát hiện anh bị vướng xương cá với kích thước 2x1cm ở hậu môn. Xương cá có nhiều cạnh sắc nhọn khiến ống hậu môn mưng mủ. 

Benh nhan phai mo hau mon lay xuong ca vi qua dau khong the ngoi

Bác sĩ tái khám cho anh Trương Hoài A.

 

Bệnh nhân được gây tê tủy sống cho ống hậu môn giãn ra, sau đó xẻ rộng ổ viêm lấy hết dịch mủ, lấy xương mang cá ra khỏi hậu môn.

Anh A. cho biết mình có ăn cá nhưng không thấy dấu hiệu hóc xương trước đó. Bác sĩ Trần Ngọc Lưỡng nhận định: Bệnh nhân A. bị hóc xương mang cá nhưng chiếc xương “đi lọt” qua họng, ruột non, dạ dày và khi chuẩn bị theo phân ra ngoài thì kẹt lại ở hậu môn. Nguyên nhân do bệnh nhân bị bệnh trĩ, có nhiều hốc lớn trong hậu môn nên xương cá khi xuống tới đó thì vướng lại. 

Theo bác sĩ Lưỡng, trường hợp này nếu không được mổ lấy xương cá khẩn cấp sẽ rất nguy hiểm vì để lâu ngày sẽ gây chảy máu, nhiễm trùng, hình thành các ổ viêm và lan rộng ra các cơ quan khác.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI