Bệnh nhân ngưng tim sau khi tiêm thuốc làm đẹp ở Viện thẩm mỹ Vivian

08/11/2019 - 15:50

PNO - Sau 2-3 phút được tiêm thuốc gây mê để chuẩn bị phẫu thuật nâng mũi, người phụ nữ 28 tuổi cảm thấy đau bụng rồi nôn ói, mũi, miệng tràn máu tươi, ngưng tim, ngưng thở.

Trưa 8/11, thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết vừa nhận được thông tin một phụ nữ 28 tuổi bị ngưng tim, ngưng thở sau khi tiêm thuốc gây mê để sửa mũi tại Viện thẩm mỹ Vivian.

Bà Mai cho biết, người phụ nữ này đã đến phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Vivian Viện thẩm mỹ và rơi vào nguy kịch.

Benh nhan ngung tim sau khi tiem thuoc lam dep o Vien tham my Vivian
Thời gian qua có rất nhiều trường hợp bệnh nhân gặp biến chứng nguy kịch khi làm đẹp. Ảnh minh họa

Cụ thể, lúc 11g40 ngày 7/11, Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM thông báo cho khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận 2 TP.HCM chuẩn bị tiếp nhận chị N.T.D. (sinh năm 1991, ở TP.HCM) được đưa đến từ một thẩm mỹ viện ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. 

Theo bác sĩ Diêu Hà Lam – Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận 2, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, được đặt nội khí quản. Khai thác bệnh sử, các bác sĩ được biết chị N.T.D. đến sửa mũi tại Viện thẩm mỹ Vivian. Sau khi tiêm thuốc gây mê 2-3 phút, chị cảm thấy đau vùng thượng vị, nôn ói rồi tràn máu mũi miệng, hôn mê và ngưng tim, ngưng thở. 

Bác sĩ của khoa Cấp cứu đã hồi sức tích cực cho bệnh nhân, 10 phút sau, chị có dấu hiệu hồi tỉnh, có mạch, huyết áp trở lại nên được dùng thuốc an thần, đặt ống thở, chụp X-quang phổi nhận thấy tổn thương, nghi sốc phản vệ biến chứng phổi nặng. 

Khi tình trạng bệnh nhân ổn định, Bệnh viện Quận 2 đã chuyển chị N.T.D. đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết hiện Phòng Y tế quận 2, Công an quận 2 và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang tiến hành kiểm tra xem Viện thẩm mỹ Vivia có giấy phép hoạt động hay không. Đồng thời, Thanh tra Sở đã niêm phong toàn bộ hồ sơ có liên quan để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI