Bệnh nhân đi tiểu ra phân - Căn bệnh cực hiếm trong y khoa

18/07/2019 - 16:33

PNO - Đoạn video nội soi trên bệnh nhân khiến giới y học xôn xao, bởi đây là một ca bệnh cực hiếm.

Bệnh nhân nữ 72 tuổi hoang mang khi vừa đau bụng vừa đi tiểu ra phân nên đến một bệnh viện tại Los Angeles (Mỹ) điều trị.

Trước đó, bệnh nhân này đã đến bệnh viện để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu do nước tiểu sủi bọt bong bóng và cũng có một thời gian bà phải điều trị viêm ruột thừa.

Kết quả nội soi ghi nhận bệnh nhân hoàn toàn không có khối u hoặc ung thư nào. Bác sĩ tìm thấy một khối nhô ra khỏi ruột của người phụ nữ và trên thành bàng quang. Các bác sĩ cho rằng viêm ruột thừa là nguyên nhân làm nên lỗ rò rỉ tại bàng quang. 

Benh nhan di tieu ra phan - Can benh cuc hiem trong y khoa
Phân bị rò rỉ vào bàng quang

Sau đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học California tiến hành nội soi, quay lại quá trình đau bụng tại bàng quang của người phụ nữ này. Và họ nhận ra tại bàng quang có một lỗ nhỏ rò rỉ phân mềm từ ruột kết vào khu vực này.

Lỗ rò đại tràng là loại lỗ rò phổ biến nhất, chiếm khoảng 70% của tất cả các loại lỗ rò. Tình trạng này có thể đau và gây ra các triệu chứng như bong bóng, máu hoặc phân có thể thấy rõ trong nước tiểu, đau khi đi tiểu, tiêu chảy hoặc đau bụng.

Bệnh nhân được đưa lên bàn mổ để thu hẹp lỗ rò và loại bỏ một phần ruột kết. Sau 2 tháng điều trị, các triệu chứng đi tiểu ra phân biến mất.

Đoạn video nội soi được các bác sĩ đăng tải trên tạp chí y học New England khiến giới y học xôn xao.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI