Bé trai 9 tuổi bị tăm tre đâm xuyên mông nhưng không hay biết

18/10/2018 - 22:56

PNO - Bé trai bị tăm đâm vào trong mông nhưng không biết, đến khi cả khối u lớn mọc phía sau mông thì mới được các bác sĩ phát hiện.

Ngày 18/10, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phẫu thuật thành công ca bệnh hiếm gặp cho bệnh nhi Ngô Sỹ Quân (9 tuổi, trú xã Diễn Kỷ, Diễn Châu, Nghê An) bị tăm dắt vào mông.

Ít ngày trước, bé trai này được người thân đưa vào bệnh viện trong tình trạng có một khối bất thường, đau nhiều ở vùng mông, đi lại khó khăn.

Be trai 9 tuoi bi tam tre dam xuyen mong nhung khong hay biet
Chiếc tăm được các bác sĩ lấy ra ngoài.

Anh Ngô Sỹ Dũng (bố bệnh nhi) cho biết, Quân khóc kêu đau, gia đình đưa đi thăm khám ở nhiều nơi nhưng không phát hiện gì.

Sau khi thăm khám bằng các loại máy móc hiện đại, các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An mới phát hiện ở mông phải của Quân có dị vật nằm bên trong.

Sau khoảng 1 tiếng tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được dị vật là que tăm sắc nhọn (khoảng 8cm) nằm sâu trong khối cơ mông của bệnh nhi.

Bác sĩ Nguyễn Duy Quyết, Trưởng Khoa Chi Trên cho biết, đây là trường hợp hiếm gặp. Dị vật nằm khá sâu so với bề mặt da, không có điểm vào, không thấy biểu hiện ngoài da nên quá trình phẫu thuật khá khó khăn.

Nếu không được phẫu thuật kịp thời rất nguy hiểm; nguy cơ gây nhiễm trùng rất cao, có thể gây ra các ổ áp xe trong cơ mông, diễn tiến dần có thể gây hoại tử và tổn thương các mạch máu thần kinh. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI