Bé trai 11 tuổi nguy kịch vì uống… 1 lít rượu

25/05/2018 - 17:09

PNO - Trong lúc người nhà đi vắng, cháu V.B.N. 11 tuổi cùng các bạn thách đấu rượu. Sau khi uống hết khoảng 1 lít, cháu bắt đầu khó thở, sốt cao và hôn mê li bì…

Ngày 25/5, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp nguy kịch vì ngộ độc rượu.

Theo đó, bệnh nhân V.B.N. 11 tuổi ở Kỳ Sơn, Nghệ An, trong lúc mọi người đi vắng, cháu cùng với nhóm bạn rủ nhau uống rượu. Các cháu đã thách đố nhau và V.B.N. đã uống hết khoảng hơn 1 lít rượu.

Sau khi uống rượu, bệnh nhân bị rối loạn ý thức, kích thích vật vã, khó thở, nôn nhiều, sốt liên tục 39 độ, hôn mê, li bì. Trước đó, đã được điều trị ở bệnh viện tuyến huyện nhưng không đỡ. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Be trai 11 tuoi nguy kich vi uong… 1 lit ruou
Hiện bệnh nhi 11 tuổi vẫn đang hôn mê sau 1 tuần điều trị

Các bác sĩ cho biết đến thời điểm này, sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhi vẫn đang phải hồi sức tích cực và thở máy. Hiện bệnh nhi chuyển sang khoa Thần kinh - Phục hồi chức năng để theo dõi và điều trị tiếp. Tuy nhiên, tiên lượng ca bệnh vẫn rất dè dặt, bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp tuần hoàn, rối loạn chuyển hóa, các cơ quan thần kinh não bị tổn thương. 

Với trẻ nhỏ khi uống các chất kích thích như rượu bia sẽ ảnh hưởng đến gan, dạ dày, phệ miễn dịch. Sau khi uống rượu bia, các mao mạch sẽ giãn nở, sức tản nhiệt tăng lên, khiến trẻ dễ bị cảm và viêm phổi. Rượu, bia có thể làm quá trình phát dục của trẻ bị rối loạn và gây ra nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này đối với cả nam và nữ.

Be trai 11 tuoi nguy kich vi uong… 1 lit ruou
Não của trẻ bị tổn thương nghiêm trọng do tác động của rượu gây ra

Mặt khác, nếu cho trẻ uống thử, uống thường xuyên bia rượu, lâu dần sẽ thành quen và có thể dẫn đến chứng nghiện rượu bia sau này. Vì vậy, không nên cho trẻ nhỏ uống bia, rượu, cũng như các đồ uống có cồn khác để bảo vệ sức khỏe cho trẻ và tránh được các biến chứng sau này.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI