Bé trai 1 tuổi tử vong thương tâm do hóc... rau câu

01/03/2019 - 06:00

PNO - Bị hóc thạch rau câu khi đang ăn, bé trai 1 tuổi ở Nghệ An dần rơi vào tình trạng tím tái, khó thở… dù đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng không qua khỏi.

Chiều 28/2, ông Nguyễn Thanh Bích - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa có trường hợp một bé trai bị hóc thạch rau câu dẫn đến tử vong thương tâm.

Theo đó, chiều 27/2, bé N.H.Đ. (1 tuổi, trú tại xã Nghĩa Bình) ngồi chơi, ăn thạch rau câu thì không may bị hóc thạch. Phát hiện sự việc, người thân đã nhanh chóng tìm cách lấy thạch ra ngoài song không được.

Be trai 1 tuoi tu vong thuong tam do hoc... rau cau
Ảnh minh họa.

Cháu bé nhanh chóng được người thân đưa đến trạm y tế xã Nghĩa Bình cấp cứu trong tình trạng toàn thân tím tái, không thở được, đồng tử 2 bên giãn, không còn phản xạ thần kinh. Sau khi thăm khám, đội ngũ y bác sĩ ở trạm cho biết cháu bé đã tử vong trước đó.

Bác sĩ Tô Thị Hồng - Trưởng trạm Y tế xã Nghĩa Bình cho biết, đây là trường hợp tử vong đầu tiên trên địa bàn nhưng việc trẻ bị hóc thạch rau câu không phải là hiếm. Trẻ nhỏ thường hay bị hóc dị vật do thói quen ngậm hoặc nhặt đồ vật cho vào miệng, điều này rất nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng nếu không được gia đình phát hiện và cấp cứu kịp thời.

Trước đó, ngày 6/12/2018, một bé trai 11 tháng tuổi ở phường Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cũng bị hóc thạch rau câu, được người thân đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI