Bé gái tử vong sau ăn chiều ở lớp: Do viêm phổi hay sặc cháo?

25/09/2017 - 13:18

PNO - Dù tim đập lại nhưng sau đó bé đã tử vong. Trước đó, nhiều báo thông tin bé 3 tuổi tử vong sau bữa ăn chiều ở lớp, nhưng Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM cho biết bé chỉ mới 9 tháng tuổi.

Các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết bé 3 tuổi tử vong sau bữa ăn chiều ở lớp không phải tên N. mà là tên T. chỉ mới 9 tháng tuổi.

Bé N.T.B.T. 9 tháng tuổi được gia đình đưa đến cấp cứu lúc 15 giờ ngày 23/9/2017. Lúc nhập viện, bé T. đã tím tái, hôn mê sâu và hoàn toàn ngưng tim ngưng thở. Các bác sĩ khoa Cấp cứu vẫn quyết định hồi sức cho bé. 

Be gai tu vong sau an chieu o lop: Do viem phoi hay sac chao?

Bệnh nhi được đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy. Sau đó, bé được dùng thuốc để hồi sức tim. Bỗng tim bé T. đập lại và thở được nhờ máy. Ngay lập tức, các bác sĩ được huy động để hồi sức tích cực nhưng không thể mang lại kết quả tốt cho bé.

Một bác sĩ cấp cứu cho biết, dù cố gắng hồi sức nhưng bé không thể đáp ứng với các thao tác cấp cứu, sau đó tiếp tục không đáp ứng với thuốc... Sau khi được cấp cứu tích cực, 11 giờ trưa hôm sau (24/9), cháu T. tử vong.

Một bác sĩ đơn vị Hồi sức tích cực Nhi, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết bé đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Lúc nhập viện, đồng tử của cháu T. giãn hoàn toàn. Thang điểm hôn mê Glasgow lúc được cấp cứu chỉ còn có 3 điểm (tình trạng hôn mê sâu hoặc đã chết).

Be gai tu vong sau an chieu o lop: Do viem phoi hay sac chao?
Trẻ được cấp cứu tại bệnh viện

Lúc cháu bé được nhập viện, người trông trẻ đã bị cơ quan điều tra tạm giữ. Thông tin từ người trông trẻ sau đó cho biết bé T. sau khi ăn cháo xong, nằm ngủ trong tư thế có chiếc gối úp lên mặt. 

Người trông trẻ phát hiện thấy tư thế kỳ lạ nên đến xem và phát hiện cháu T. đã tím tái. Lúc này, người giữ trẻ ấn vào bụng để hồi sức thì cháo trào ra bên ngoài miệng bé nên đưa đi cấp cứu.

Kết quả chụp hình ảnh phổi ở Bệnh viện quận Thủ Đức cho thấy phổi của bé có nhiều tổn thương nhưng không phát hiện dị vật trong đường thở. Điều này có 2 lý do: Bé tổn thương do viêm phổi trước đó hoặc do sặc cháo vào phổi. Các bác sĩ nghiêng về lý do thứ 2; tuy nhiên cần phải có khám nghiệm tử thi để xác định.

Trước đó, bé T. được gửi tại điểm giữ trẻ tự phát tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. Thông tin ban đầu, ngoài cháu bé này, còn có 3 trẻ nữa cũng được bố mẹ gửi ở đây. Công an quận Thủ Đức đang điều tra vụ tử vong này.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI