Bé gái duy nhất thoát chết sau tai nạn va quẹt xe tải trở nên ít nói

06/09/2017 - 21:10

PNO - "Khi xảy ra tai nạn, nhiều người nói với nhau 3 đứa trẻ này chắc chắn chết. Linh cảm của người mẹ, tôi xin con gái lên Bệnh viện Chợ Rẫy tìm cơ may cuối cùng", chị Thắm - mẹ của bé gái 10 tuổi nhớ lại.

Vụ tai nạn xe máy va quẹt xe tải xảy ra vào đúng dịp lễ 2/9 tại ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã khiến 3 người tử vong và 1 cháu bé bị chấn thương sọ não. Cháu N.T.H.H là người duy nhất sống sót trong số 4 người (cùng với dì và hai em họ) đi chung trên một chiếc xe máy.

Be gai duy nhat thoat chet sau tai nan va quet xe tai tro nen it noi
Bé H. - người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn xe máy va quẹt với xe tải

Ngày 6/9, bác sĩ Nguyễn Thị Hóa, khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết cháu N.T.H.H đang được theo dõi và điều trị nội khoa tình trạng chấn thương sọ não.

Các kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy cháu H. có máu tụ ngoài màng cứng, tụ khí nội sọ. Vùng đỉnh trán bên phải bị lõm sọ. Theo các bác sĩ, phần lõm sọ này không nhiều và sẽ phục hồi cùng với quá trình phát triển của bé.

Và sau 4 ngày theo dõi tại bệnh viện, các bác sĩ chưa thấy xuất hiện các dấu hiệu cho thấy não bị tổn thương. Cháu H. sẽ được theo dõi thêm trong khoảng 1 tuần nữa. Trong quãng thời gian này, nếu không có những diễn biến bất thường như tình trạng xuất huyết não, có thể khẳng định tình hình sức khỏe của bé không còn đáng lo.

Ngoài chấn thương sọ não, cháu H. chỉ bị một tổn thương nhẹ ở vai bên trái. Cháu hiện tại tỉnh táo, có thể nói chuyện được nhưng nói rất ít. Các bác sĩ khẳng định đây là trường hợp sống sót hết sức may mắn.

Be gai duy nhat thoat chet sau tai nan va quet xe tai tro nen it noi
Bé H. vẫn chưa định thần sau vụ tai nạn thảm khốc

Ngồi bên giường bệnh con gái sau nhiều ngày nhập viện, chị Nguyễn Thị Thắm, 43 tuổi (xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang) khóc lóc kể: "Khi con gái tôi là cháu H. cùng 2 người cháu ruột được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh An Giang, tôi nghe nhiều người nhà bệnh nhân nói 3 đứa trẻ này không qua khỏi, có thể là chết rồi.

Còn nước còn tát nên tôi nài nỉ bác sĩ đưa con gái và cháu ruột chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Nếu không cứu được, lúc đó tôi mới đưa xác các cháu về”.

Theo lời kể của chị Thắm, từ khi vụ tai nạn xảy ra, cháu H. vẫn chưa định thần lại. Bé không còn nhớ một chút gì ký ức về thời điểm xảy ra tai nạn giữa chiếc xe máy chở 4 người và chiếc xe tải trên đường.

"Cháu chỉ nhớ thời điểm trước đó khi dẫn em họ (đã mất) đi mua kẹo. Khi tỉnh lại trong bệnh viện, cháu H. còn không biết vì sao lại nằm ở đây. Trong những ngày nằm viện, con gái có lúc còn diễn đạt ngược về ý nghĩa chẳng hạn như nhầm lẫn nóng – lạnh, dày – mỏng…", chị Thắm lo lắng.

Be gai duy nhat thoat chet sau tai nan va quet xe tai tro nen it noi
Vụ tai nạn khiến chị Thắm bàng hoàng mỗi khi nhớ lại. Chị đã mất đi một lúc 3 người thân trong gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thắm cho biết vụ tai nạn xảy ra vào buổi sáng ngày 2/9. Khi đó, chị P.T.L (35 tuổi - em dâu của chị Thắm) đi xe máy chở theo 3 cháu nhỏ di chuyển từ nhà mình đến nhà các cô, dì. Chiếc xe máy do chị L. điều khiển đã va quẹt tay lái vào chiếc xe tải chạy cùng nhiều nên ngã xuống, chị L. bị bánh xe tải cán qua người tử vong.

Bé trai N.T.L 6 tuổi là cháu ruột gọi chị L bằng dì, ngồi phía trước xe máy tử vong 2 giờ sau khi xảy ra tai nạn. Cháu N.T.P. 4 tuổi là con trai chị L. ngồi sau lưng mẹ tử vong sau khi được đưa lên cứu chữa tại Bệnh viện Chợ Rẫy vì chấn thương vùng đầu quá nặng. Bé N.T.H.H. 10 tuổi ngồi phía sau cùng may mắn thoát chết.

Chị Nguyễn Thị Thắm đau khổ cho biết khi vào thăm cháu ruột, chị có nói chuyện với bé P.: “Con ơi, con qua được thì lần sau con lên ở với cô luôn nhé” và dường như chị đã thấy miệng của cháu trai trả lời chữ “Không”. Vậy mà chỉ sau đó 2 ngày, bé đã không sống dậy được nữa.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI