Bé gái 8 tháng tuổi nặng 17kg vì chứng thèm ăn kỳ lạ

16/04/2017 - 17:38

PNO - Mắc chứng thèm ăn kỳ lạ, bé gái Ấn Độ mới 8 tháng tuổi đã nặng đến 17kg, tương đương cân nặng của một em bé 4 tuổi.

Bé Chahat Kumar ở Punjab, Ấn Độ chỉ mới 8 tháng tuổi nhưng đã nặng đến 17kg, tương đương cân nặng của một đứa bé 4 tuổi. Chahat mắc một chứng thèm ăn kỳ lạ khiến cân nặng của bé cứ tăng thêm mỗi ngày.

Be gai 8 thang tuoi nang 17kg vi chung them an ky la
Bé Chahat Kumar mới 8 tháng tuổi đã cân nặng đến 17kg vì mắc chứng thèm ăn kỳ lạ

Mỗi phần ăn của bé Chahat nhiều gấp 4 lần bình thường, thế nhưng bố mẹ bé lại đổ lỗi cho...thần linh về điều đó và từ chối mọi trách nhiệm với chế độ ăn uống của con mình. Vì trọng lượng cơ thể quá lớn, nên bé Chahat luôn phải gắng sức để thở, luôn mệt mỏi, thở khó ngay cả trong khi ngủ.

Be gai 8 thang tuoi nang 17kg vi chung them an ky la
Khẩu phần ăn của bé Chahat nhiều gấp 4 lần bình thường.

Được biết, cân nặng của bé Chahat bắt đầu tăng bất thường khi bé 4 tháng tuổi, dù lúc sinh ra trọng lượng của bé hoàn toàn bình thường so với những trẻ sơ sinh khác.

Anh Suraj Kumar, 23 tuổi, bố của Chahat cho biết: “Khi Chahat ra đời, cũng không có dấu hiệu gì béo phì. Những tháng sau chúng tôi thấy cân nặng của bé tăng vọt lên. Đó không phải là lỗi của chúng tôi, thần linh đã làm bé trở nên như vậy. Tôi cảm thấy tệ khi bé bị người khác cười nhạo vì quá béo.”

Be gai 8 thang tuoi nang 17kg vi chung them an ky la
Bố mẹ bé Chahat không nhận trách nhiệm về chế độ ăn uống của con mà đổ lỗi cho thần linh.

Chị Reena, 21 tuổi, mẹ của Chahat rất lo lắng về sức khỏe của con gái vì chị đã mất đi đứa con trai đầu lòng lúc bé mới được sinh ra. 

“Con bé không ăn như những đứa trẻ bình thường, nó cứ ăn mọi lúc. Nếu chúng tôi không cho bé ăn thì bé sẽ khóc. Bé cũng khóc đòi ra ngoài chơi nhưng vì quá nặng nên chúng tôi không thể bế bé đi được, vậy nên chúng tôi chỉ đưa con tới những nơi gần nhà.”, chị Reena chia sẻ.

Tình trạng của bé Chahat khiến bác sĩ rất bối rối và ngày càng lo ngại cho sức khỏe của bé. Làn da của Chahat cũng cứng bất thường khiến việc lấy máu xét nghiệm trở nên khó khăn.

Be gai 8 thang tuoi nang 17kg vi chung them an ky la
Các bác sĩ rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Chahat.

Theo bác sĩ Vasudev Sharma thì da bé Chahat quá dày nên rất khó lấy máu, khiến cho quá trình chẩn đoán y khoa gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, chất béo trong cơ thể bé quá nhiều khiến cho kết quả xét nghiệm không được chính xác.

Be gai 8 thang tuoi nang 17kg vi chung them an ky la
Làn da của Chahat cứng bất thường khiến việc lấy máu xét nghiệm gặp nhiều khó khăn.

Bác sĩ Sharma đã đề nghị bố mẹ Chahat đưa con đến gặp một chuyên gia tại Bệnh viện Dân sự ở thành phố Amritsar. Tuy nhiên vì điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình bé vẫn để con ở nhà. Cũng theo bác sĩ Sharma, tình trạng tăng cân quá mức của bé Chahat cần sớm được điều trị triệt để. 

Chai Dô

Nguồn Theo D.M
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI