Bé gái 6 tuổi nhập viện cấp cứu vì hóc phải dị vật không ngờ trong bánh sinh nhật

28/08/2019 - 14:38

PNO - Sau khi ăn bánh sinh nhật, bé N.T.K. (6 tuổi, ở Phú Thọ) bất ngờ kêu đau họng, khó nhai nuốt. Gia đình tá hỏa đưa đi bệnh viện cấp cứu và phát hiện một dị vật không ngờ tới găm vào thực quản bé.

Ngày 28/8. Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết vừa tiến hành tiếp nhận bé gái N.T.K., 6 tuổi, nhập viện vì hóc dị vật sau khi ăn bánh sinh nhật.

Gia đình bệnh nhi kể, sau khi ăn bánh sinh nhật, bé K. bất ngờ kêu đau họng, đặc biệt khó khăn khi nhai nuốt… khiến gia đình tá hỏa đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ảnh minh họa

Be gai 6 tuoi nhap vien cap cuu vi hoc phai di vat khong ngo trong banh sinh nhat

Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành nội soi thực quản - dạ dày, chụp Xquang cột sống cổ và phát hiện một dị vật có đầu nhọn nằm ở vị trí 1/3 giữa thực quản, làm rách niêm mạc thực quản bệnh nhi.

Sau khi nội soi, các bác sĩ lấy ra chiếc chân nến đã lẫn vào bánh sinh nhật khiến bé K. vô tình nuốt phải khi ăn bánh sinh nhật.

Be gai 6 tuoi nhap vien cap cuu vi hoc phai di vat khong ngo trong banh sinh nhat
Chân cắm nến lẫn trong bánh kem khiến cô bé 6 tuổi phải nhập viện cấp cứu

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo trước khi cho các bé ăn, cha mẹ cần cẩn trọng, kiểm tra kỹ các loại đồ ăn của trẻ. Bởi nếu không kịp thời phát hiện và đưa trẻ đến cấp cứu có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI