Bé gái 4 tuổi ở TP.HCM sống sót khi rơi từ lầu 7 chung cư xuống đất

06/07/2018 - 15:21

PNO - Dù dập gan, mất nhiều máu, gãy xương... nhưng bé gái 4 tuổi may mắn thoát chết khi rơi từ lầu 7 chung cư xuống đất.

Tai nạn xảy ra lúc 20g30 ngày 26/6 tại một chung cư ở TP.HCM.

Mẹ bé kể, con gái chị xếp chồng nhiều thùng giấy lên xe đồ chơi để trèo lên trên. Khi các thùng giấy được xếp cao khoảng 1,4m, bé trèo lên thì xe lăn bánh. Bé bị ngã văng qua khung cửa rơi xuống sân chung cư. 

Trong lúc này, người mẹ đang tắm cho bé lớn trong nhà nên nghĩ bé em sang nhà hàng xóm chơi. Khi chị nghe bà con trong chung cư xôn xao dưới sân có em bé té lầu, chị vội chạy xuống tìm con.

Be gai 4 tuoi o TP.HCM song sot khi roi tu lau 7 chung cu xuong dat
Bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin về trường hợp sống sót hy hữu khi ngã từ lầu 7 chung cư xuống đất

Lúc này, con gái của chị đang nằm nghiêng trên sân xi măng, tay chân chấn thương nặng, lộ cả xương và cơ, chảy nhiều máu…

Khi nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, bệnh nhi đã rơi vào tình trạng lơ mơ, tri giác không ổn định, tay gãy, lạnh, không bắt mạch được, bụng trướng, có vết thương hở ở chân… Chẩn đoán ban đầu cho thấy bé bị tụ máu dưới màng cứng, xuất huyết vùng hố sau, dập gan, gãy xương cánh tay trái hở độ 3, tổn thương động mạch cánh tay trái…

0h đêm 27/6, bé được đưa vào phòng mổ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Ngà, khoa Bỏng – Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi đồng 2 - trực tiếp phẫu thuật nối mạch máu cho bé phân tích: “Đây là cuộc phẫu thuật đầy căng thẳng vì bé bị tổn thương nhiều cơ quan, men gan tăng cao, nguy cơ nhiễm trùng, thiếu máu, chảy máu rất cao. Thời gian mổ không thể kéo dài 2-3 giờ như các trường hợp khác. Những mạch máu bị dập có thể tắc lại bất cứ lúc nào”.

Be gai 4 tuoi o TP.HCM song sot khi roi tu lau 7 chung cu xuong dat
Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng 2

May mắn, trong vòng 1 giờ, ca mổ đã hoàn thành. Thời gian mổ được xem là ngắn nhất từ trước đến nay tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Điều kỳ diệu xảy ra, chỉ hơn 1 tuần sau, bé gái hồi tỉnh và được xuất viện trong trạng thái tỉnh táo, tiếp xúc bình thường.

Cư dân ở chung cư cho biết, có thể mái che ở tầng 1 đã đỡ bé trước khi rơi xuống đất nên bé giảm được nhiều chấn thương. Các bác sĩ nhận định bệnh nhi may mắn thoát chết vì nhiều trẻ ngã từ lầu 3 xuống đất, việc cứu sống rất khó khăn.

Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết đây là trường hợp đầu tiên sống sót khi rơi từ lầu 7 xuống đất mà bệnh viện tiếp nhận và điều trị. Từ đầu năm 2018 đến nay, bệnh viện này tiếp nhận, điều trị 656 ca tai nạn sinh hoạt, trong đó có 54 ca bị chấn thương đầu/sọ não,  chủ yếu do té ngã. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI