Bé gái 2 tuổi bị chó chạy rông ngoài đường xông vào cào, cắn nát mặt

24/06/2019 - 15:13

PNO - Đang ngồi chơi ở nhà hàng xóm, bé Y. bỗng bị chó chạy rông xông vào cào, cắn khắp mặt khiến bé đau đớn khóc thét.

Ngày 22/6, bé D.N.N.Y. (2 tuổi, ở Gò Dầu, Tây Ninh) được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM khám với gương mặt băng kín do bị nhiều vết thương, phù nề, tâm trạng sợ hãi, hoảng loạn. 

Sau khi trấn an, bác sĩ của bệnh viện tiến hành vệ sinh, may gần 10 vết thương ngắn, dài chằng chịt ở trán, mí mắt, hai bên má cho bé. Cánh mũi phải bị rách sâu nghiêm trọng, đợi vết thương ổn định các bác sĩ mới tiếp tục phẫu thuật cho bé.

Be gai 2 tuoi bi cho chay rong ngoai duong xong vao cao, can nat mat
Bé Y. với gương mặt băng kín vì bị chó chạy rông cắn

“Ở mí mắt của bé có quá nhiều vết cào, cắn nhưng may mắn mắt bé không bị tổn thương. Chúng tôi cũng đã tiêm ngừa dại, xử lý những vết rách sâu cho bé. Hiện bệnh nhi đã bình tĩnh, đỡ hoảng sợ nên được về nhà. Tuy nhiên, gia đình cần theo dõi sức khỏe của bé trong thời gian tới, nếu có bất thường như sốt cao, la hét, chảy nước dãi,… phải đưa ngay đến bệnh viện”, bác sĩ cho biết.

Chị Trịnh Thị Quỳnh Như (31 tuổi, mẹ của bé Y.) cho hay, khoảng 16g ngày 21/6, bé Y. qua nhà hàng xóm chơi. Trong lúc bé Y. cùng con của chủ nhà đang ngồi chơi đồ hàng thì một con chó đang đi rông ngoài đường bỗng chạy đến vồ lấy hai bé. Bé Y. không kịp chạy nên bị con chó này cào, cắn.

Nghe tiếng khóc thét của bé, người lớn gần đó chạy đến giải cứu và băng bó vết thương cho bé. Hôm sau, gia đình đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI