Bé 32 ngày tuổi bị viêm mắt, chảy mủ do tắm lá cây

06/10/2018 - 21:50

PNO - Thấy bé nổi bóng nước, gia đình tự tìm các loại lá cây để tắm "giúp" bé mát mẻ, khiến bé phải nhập viện vì chảy mủ ở da, viêm kết mạc.

Ngày 6/10, bác sĩ Đỗ Thị Bích Phượng - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết đã tiếp nhận bé N. X. T.(32 ngày tuổi, ở huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh) bị viêm da mụn mủ, viêm kết mạc do tắm nước lá cây.

Be 32 ngay tuoi bi viem mat, chay mu do tam la cay
 

Lúc đầu, bệnh nhi nổi bóng nước rải rác toàn thân, bóng nước to dần, vỡ chảy mủ. Gia đình tìm các loại lá tắm cho bé khiến tình trạng chảy mủ ở da nặng hơn. Kết quả khám lâm sàng cho thấy bệnh nhi bị viêm da mụn mủ, viêm kết mạc.

Bác sĩ Đỗ Thị Bích Phượng cho biết khi thấy trẻ bị mẩn ngứa nổi ít nốt đỏ li ti trên người, cha mẹ không đưa trẻ đi khám ngay, mà lấy nước lá tắm cho con, dẫn đến bệnh trở nặng phải nhập viện, trường hợp này nếu không điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ nhiễm trùng máu.

Bác sĩ Đỗ Thị Bích Phượng khuyến cáo, phụ huynh không nên tắm nước lá cho trẻ nếu không biết rõ loại lá và tính chất của chúng, tránh tình trạng trẻ bị dị ứng, ngộ độc với các loại lá không rõ nguồn gốc.

Be 32 ngay tuoi bi viem mat, chay mu do tam la cay
 

Hiện nay bệnh sởi, tay chân miệng đang vào mùa, cha mẹ cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện nếu bé có biểu hiện sốt cao trên 39 độ, nổi bóng nước; viêm da, giật mình khi ngủ... Nếu đúng là bệnh tay chân miệng, sởi nhưng không được nhập viện kịp thời, lo đắp hay tắm lá cây thì trẻ dễ bị đe dọa tính mạng.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI