Bé 2 tuổi nguy kịch vì dán cao trị mụn

22/08/2018 - 18:46

PNO - Bé Đ.H.T (2 tuổi, ở H.Gia Lâm, Hà Nội) được gia đình dùng cao dán đè lên nốt mụn. Tuy nhiên, khi nốt mụn vỡ ra, lở loét khiến bé bị hoại tử da do áp xe vùng bụng.

Bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) với biểu hiện quấy khóc, sốt cao 39 độ. Qua chẩn đoán, các bác sĩ nhận định bé bị hoại tử da do áp xe vùng bụng trái.

Be 2 tuoi nguy kich vi dan cao tri mun
Vùng da của cháu T. bị tổn thương nặng sau khi dán cao trị mụn.

Người nhà bệnh nhi kể, do nghĩ bé T. chỉ mọc mụn bình thường ở bụng, gia đình đã cho bé uống thuốc kháng sinh nhưng không khỏi. Sau đó, nghe hàng xóm chỉ cách dán cao trị mụn sẽ mau khỏi nên gia đình đã dùng thử. Thế nhưng sau khi dán cao trị mụn, bé bị lở loét nên gia đình đưa bé vào bệnh viện.

Ngay khi nhập viện, bệnh nhi được băng bó vết thương, uống thuốc hạ sốt và dùng máy hút dịch tại vùng bị tổn thương. Kết quả, các bác sĩ hút ra một lượng dịch mủ màu tối và nặng mùi.

Với tình trạng vết thương nặng, các bác sĩ phải tiến hành cắt lọc da cân cơ thành bụng trái. Đồng thời dùng máy hút áp lực âm để bảo tồn vùng da thành bụng cho bé kết hợp với dùng thuốc kháng sinh.

Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang - cảnh báo: “Da của trẻ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, nhất là trẻ dưới 5 tuổi. Vì vậy, tuyệt đối không được dùng các loại cao dán vì chúng chứa các hóa chất gây bỏng, hoại tử da”.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI