Bé 2 tuổi bị máy cắt cỏ xén nát 2 chân khi chơi ở nhà hàng xóm

18/06/2019 - 20:00

PNO - Sang nhà hàng xóm chơi khi họ đang cắt cỏ, cháu C.A.D. (2 tuổi, ở Tuyên Quang) bị máy cắt cỏ xén nát hai bàn chân, máu chảy đầm đìa.

Ngày 18/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa tiếp nhận bé gái C.A.D., 2 tuổi, bị máy cắt cỏ xén nát 2 chân.

Bé nhập viện trong tình trạng li bì, da xanh tái, thở nông. Bệnh nhi thiếu máu cấp tính, riêng bàn chân trái bị xẻ đôi giữa ngón 4-5, lóc da mu bàn chân phải, lộ khớp ngón ở cả 2 bàn chân.

Be 2 tuoi bi may cat co xen nat 2 chan khi choi o nha hang xom
 

Gia đình bé D. cho biết, nhà hàng xóm đang cắt cỏ, bé chạy đến gần nên vô tình bị máy cắt cỏ cắt vào cả 2 bàn chân, chảy rất nhiều máu. Gia đình lập tức đưa bé đến sơ cứu tại trung tâm y tế huyện và được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị.

Trước tình trạng thiếu máu cấp, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện cấp cứu, hồi sức tích cực và xử trí vết thương, truyền máu kịp thời cho bệnh nhi. Sau đó, bệnh nhi được tiến hành gây mê, hồi sức, đồng thời cắt lọc, làm sạch vết thương.

Bệnh nhi được nối gân ngón 1-2-3 cả 2 chân, làm mỏm cụt ngón 5 bàn chân trái và khâu phục hồi các vết thương. Sau mổ, vết thương của bé D. đã qua cơn nguy kịch, nhưng di chứng để lại do những thương tổn là điều không thể tránh khỏi.

Từ tai nạn thương tâm này, các bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi rất hiếu động, đặc biệt là những trẻ mới chập chững biết đi. Do đó, cha mẹ cần trông coi, giám sát, theo dõi chặt chẽ. Không cho trẻ chơi gần hoặc cầm các vật sắc nhọn; không đặt vật nhỏ, nhọn trong tầm với của trẻ… Nếu phát hiện trẻ có các vết thương chảy nhiều máu do vật sắc nhọn thì nên đưa ngay bé đến cơ sở y tế để được kiểm tra và xử trí kịp thời.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI