Bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai chặn xe cứu thương không cho đón bệnh nhân?

17/11/2017 - 10:36

PNO - Sáng ngày 17/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip "tố" bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội không cho xe cứu thương vào đón bệnh nhân gây bức xúc dư luận.

Trong clip đưa lên, gia đình bệnh nhân cho biết vào sáng 16/11/2017 đã xuất trình một tờ giấy có ghi tên bệnh nhân Nguyễn Đình Thông và xin bảo vệ cho xe vào để đưa bệnh nhân về Nghệ An.

Theo người nhà bệnh nhân, bệnh nhân Thông phải mổ sọ não, bị liệt nửa người không đi lại được. Bệnh nhân phải ngồi xe lăn. Tuy nhiên, bảo vệ tại cổng không cho xe vào rước bệnh nhân vì cho đây là quy định của bệnh viện.

Bao ve Benh vien Bach Mai chan xe cuu thuong khong cho don benh nhan?
Người nhà bệnh nhân tố xe cứu thương không được qua cổng BV Bạch Mai để chở người bệnh (ảnh cắt từ clip)

Xe cứu thương rước anh Thông là xe không phải của bệnh viện. Trả lời về vụ việc này, bác sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận đúng có sự việc trên xảy ra ở cổng Bệnh viện Bạch Mai.

Tuy nhiên, ông Hùng cho biết đây không phải xe cấp cứu của bệnh viện mà là xe khai thác dịch vụ. Mặt khác, khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thông với nhau; trong khi doanh nghiệp khai thác xe và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) có thỏa thuận chỉ cho 2 xe vào chở bệnh nhân mỗi ngày nhưng đây là xe thứ ba ra vào bệnh viện.

Bao ve Benh vien Bach Mai chan xe cuu thuong khong cho don benh nhan?
Hình ảnh bệnh nhân ngồi chờ để được lên xe cứu thương (cắt từ clip)

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng không có giấy chuyển viện như người nhà bệnh nhân phản ánh. Bệnh viện này khẳng định, về nguyên tắc không phải xe cấp cứu thì không được vào bệnh viện.

Ông Dương Đức Hùng cho biết trong ngày sẽ có văn bản trả lời báo chí để thông tin rõ sự việc này.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI