Báo Phụ Nữ TP.HCM trao gần 30 triệu đồng của độc giả đến võ sư có nguy cơ phải cưa chân

05/07/2017 - 22:00

PNO - Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng bài 'Hết tiền, chàng võ sư 22 tuổi bật khóc với nguy cơ phải cưa chân', nhiều quý độc giả đã nhờ báo làm cầu nối để giúp đỡ chàng võ sư trẻ.

Sáng 5/7, đại diện Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để trao số tiền 28.400.000 đồng đến võ sư Lê Thành Hoàng, nhân vật trong bài viết Hết tiền, chàng võ sư 22 tuổi bật khóc với nguy cơ phải cưa chân.

Nhận được số tiền từ quý độc giả, võ sư Lê Thanh Hoàng (22 tuổi, quê Bình Định) vui mừng: “Cảm ơn những tấm lòng nhiệt thành của mọi người. Tôi cứ nghĩ mình phải mất đi một chân, nhưng nhờ sự chung tay của các mạnh thường quân.

Tôi đã có hy vọng được đứng trên đôi chân của mình. Tôi có thêm hy vọng được tiếp tục truyền đam mê, kinh nghiệm của mình đến với các bạn yêu thích võ thuật”.

Bao Phu Nu TP.HCM trao gan 30 trieu dong cua doc gia den vo su co nguy co phai cua chan
Chàng võ sư hiền lành liên tục cảm ơn những tấm lòng thơm thảo của mạnh thường quân


Hoàng đã trải qua 8 lần phẫu thuật bao gồm cấp cứu chân hoại tử, cắt lọc xương, nuôi xương kéo dài,… Gần đây nhất là phẫu thuật ghép xương xốp mào chậu để cố định hai đầu xương nối dài và chỉnh lại trục xương lệch.

Hiện chân trái của Hoàng đang có dấu hiệu phục hồi tốt, các ngón chân đã cử động được. Nếu vết thương phục hồi tích cực như hiện tại thì khoảng 3 tháng nữa, chàng võ sư có thể tháo khung cố định và tập vật lý trị liệu để khôi phục chức năng vận động.

Theo PGS.TS.BS. Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: "Hai đầu xương tại cẳng chân trái của Hoàng đã có thể chạm nhau. Tuy nhiên, do trước đó phần mềm tại nơi bị thương hoại tử, phải cắt lọc bỏ phần mô, cơ chết nên khi xương dài ra đã bị phần cơ chi phối làm kéo lệch xương". 

PGS.TS.BS. Bùi Hồng Thiên Khanh cho biết: “Vì sự kéo lệch này nên khi bình phục, bệnh nhân cũng có thể gặp di chứng và đi lại khập khiễng. Tính đến bây giờ, vết thương ở chân đã bình phục được 80%, nhưng Hoàng cũng cần đến bệnh viện tái khám theo lịch hẹn để chúng tôi theo dõi về nguy cơ nhiễm trùng, hỗ trợ tập vận động cho bệnh nhân sau này”.

Bao Phu Nu TP.HCM trao gan 30 trieu dong cua doc gia den vo su co nguy co phai cua chan
Hiện tại Hoàng đã có thể cử động được các ngón chân một cách linh hoạt, nếu chân Hoàng tiếp tục hồi phục tích cực thì khoảng 3 tháng nữa đã có thể tháo khung cố định và tập đi.


Trước đó,ngày 12/11/2016, Hoàng chạy xe máy về Bình Dương thăm anh chị ruột; khi gần đến nhà thì bị một ô tô đi chiều ngược lại, lấn tuyến và tông mạnh vào xe Hoàng. Thấy Hoàng bị tai nạn, những người dân gần khu vực đã sơ cứu, bó nẹp chân Hoàng rồi đưa anh đến bệnh viện cấp cứu.

Những tưởng một thời gian vết thương ở chân anh sẽ lành lại, thế nhưng sau 7 tuần chân trái của anh bắt đầu sưng vù, mưng mủ, chỗ xương gãy bị nhiễm trùng nặng nề.

Ngày 24/12/2016, Hoàng được chuyển đến Khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Các bác sĩ thăm khám phát hiện chân gãy của Hoàng có một lỗ nhỏ và nhận định từ lỗ nhỏ này, vi trùng đã xâm nhập vào vết thương từ đó chân bị nhiễm trùng nặng, mủ gần như bao phủ từ cổ chân lên đến gối cần phẫu thuật gấp.

Bao Phu Nu TP.HCM trao gan 30 trieu dong cua doc gia den vo su co nguy co phai cua chan
Trước đó chàng võ sư trẻ luôn cúi đầu tuyệt vọng khi nghĩ đến quyết định cắt bỏ chân cho gia đình đỡ khổ cực


Khi phẫu thuật, bác sĩ lại thấy nơi bị gãy có một mảnh xương bị viêm nhiễm, gãy lìa phải bỏ đi. Mặc khác, Hoàng đã bị viêm xương mãn tính nên ngoài vệ sinh ổ viêm, bác sĩ phải nhiều lần cắt lọc xương chân để tránh nhiễm trùng lây lan, đặt khung cố định ngoài. 

Chỉ riêng việc sử dụng kháng sinh theo phác đồ đã lên đến 5 triệu/ngày, gia đình đã gần như kiệt quệ. Ngay lúc Hoàng thấy gia đình quá khổ sở vì mình, anh muốn từ bỏ, cắt cụt chi để gia đình bớt đi gánh nặng thì mạnh thường quân biết được thông tin và chung tay giúp đỡ. 

Ông Lê Văn Hồng (63 tuổi, cha ruột Hoàng) xúc động: “Cực khổ bao nhiêu tôi cũng có thể chịu được, nhưng lúc mà nhà đã bán đi hết ruộng đất vẫn không đủ tiền chữa trị cho con thì tôi rất đau lòng.

Nó chuyên về thể thao, sắp tốt nghiệp Đại học Thể dục thể thao Trung ương, nhận huy chương về võ thuật rất nhiều. Tôi sợ, con tôi bị mất chân rồi, không được tập võ thì nó không còn niềm vui nữa.

Giờ đây, nhờ tấm lòng của các mạnh thường quân mà con tôi có nhiều hy vọng, nó cười nhiều hơn, nói về dự định đi học đi làm suốt. Tôi mừng lắm, tôi rất cảm ơn mọi người”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI