Ban Quản lý an toàn thực phẩm Bắc Ninh: Thịt gà nghi ôi thiu ở trường mầm non an toàn

18/03/2019 - 21:04

PNO - Cơ quan chức năng khẳng định, kết quả kiểm tra mẫu thịt gà tại trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) đảm bảo các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, không như lời đồn đại trong thời gian qua.

Chiều 18/3, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) Bắc Ninh công bố kết quả kiểm nghiệm của 2 mẫu thực phẩm cơ quan chức năng niêm phong tại trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh).

Vụ việc bắt nguồn từ ngày giữa tháng 2/2019, hình ảnh miếng thịt lợn có biểu hiện lạ với nhiều hạch, tật được lan truyền trên mạng xã hội và cho rằng, đây là thức ăn do Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành cung cấp cho trường Mầm non Thanh Khương. Hình ảnh này đã khiến cho nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng và tập trung đến trường để tìm hiểu rõ vụ việc.

Ban Quan ly an toan thuc pham Bac Ninh: Thit ga nghi oi thiu o truong mam non an toan
Hình ảnh miếng thịt gà được cho là bở nát, không đảm bảo an toàn thực phẩm của trường mầm non Thanh Khương chia sẻ trên mạng xã hội

Đến sáng 5/3, phụ huynh học sinh vào bếp của Trường Mầm non Thanh Khương và phát hiện miếng thịt gà nát, bở, nghi là gà đông lạnh, không đảm bảo thực phẩm nên đã thông tin sự việc rộng rãi lên truyền thông, mạng xã hội.  

Trước sự việc gây hoang mang dư luận, Ban Quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu thịt gà ngày 5/3 của Trường Mầm non Thanh Khương. Mẫu vật được công an huyện Thuận Thành niêm phong và kiểm tra tại Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia.

Ban quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh cho biết, căn cứ phiếu kết quả kiểm nghiệm số 3926/PKN-VKNQG đối với mẫu “thịt gà thái miếng” và phiếu kiểm số 3927/PKN-VKNQG đối với mẫu “xương gà” ngày 15/3 của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, cho thấy kết quả kiểm nghiệm của 2 mẫu thực phẩm trên đạt các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Ban Quan ly an toan thuc pham Bac Ninh: Thit ga nghi oi thiu o truong mam non an toan
Kết quả kiểm nghiệm mẫu thịt gà được Ban quản lý ATTP Bắc Ninh công bố an toàn

Liên quan tới hình ảnh thịt heo nghi nhiễm sán dây, Ban quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh cũng đã truy xuất nguồn gốc thực phẩm này tại trường vào hai ngày 14/2 và ngày 20/2.

Kết quả  bước đầu cho thấy, nguồn gốc thực phẩm tại Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành cung cấp. Công ty này lại nhập từ hộ kinh doanh Hoàng Thị Hải (thôn Văn Quan, xã Trí Quả, Thuận Thành) và hộ kinh doanh Trần Văn Đát (Phú Thị, Gia Lâm, Hà Nội) được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, truy xuất tại hộ kinh doanh của bà Hoàng Thị Hải lại cho thấy thịt heo được mua từ một hộ khác cùng xã. Còn với hộ kinh doanh của ông Đát, Ban Quản lý an toàn thực phẩm Bắc Ninh có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thuỷ sản Hà Nội tiếp tục điều tra, truy xuất nguồn gốc theo quy định.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI