Bác sĩ Việt Nam bay sang Philippines hỗ trợ mổ robot cho 2 ca béo phì 130kg

26/10/2019 - 14:30

PNO - Bệnh viện Bình Dân TP.HCM là nơi đầu tiên triển khai phẫu thuật robot cho người lớn tại Việt Nam và vừa cử đoàn bác sĩ bay sang Philppines hỗ trợ cho ca mổ béo phì 130kg.

Ngày 26/10, tiến sĩ - bác sĩ Trần Vĩnh Hưng - Giám đốc Bệnh viện Bình Dân TP.HCM - cho biết các bác sĩ của bệnh viện này vừa bay sang Philippines hỗ trợ các đồng nghiệp tại Bệnh viện Philippine General Hospital lần đầu tiên thực hiện thành công ca phẫu thuật robot cắt dạ dày điều trị cho 2 bệnh nhân béo phì với cân nặng hơn 130 kg.

Bac si Viet Nam bay sang Philippines ho tro mo robot cho 2 ca beo phi 130kg
Bác sĩ Bệnh viện Bình Dân trong ca phẫu thuật robot tại Bệnh viện Philippine General Hospital

Với vai trò là chuyên gia hướng dẫn, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Phú Hữu của Bệnh viện Bình Dân được nhà sản xuất hệ thống robot phẫu thuật da Vinci (Mỹ) đề nghị hỗ trợ các đồng nghiệp ở Philippines thực hiện 2 ca phẫu thuật robot đầu tiên tại Bệnh viện Philippine General Hospital. Đây là một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất của Philippines với 1.500 giường đặt tại thủ đô Manila.

Sau khi được bác sĩ Việt Nam hướng dẫn, các bác sĩ Philippines thực hiện cắt một phần dạ dày bằng robot giúp bóc tách dạ dày hiệu quả, ít mất máu, hồi phục nhanh cho người bệnh.

Bệnh viện Bình Dân là nơi đầu tiên ở Việt Nam triển khai phẫu thuật robot cho người lớn. Sau 3 năm triển khai, bệnh viện thành công trên 800 người bệnh. Riêng bác sĩ Nguyễn Phú Hữu là một trong những bác sĩ phẫu thuật robot ngoại tổng quát nhiều kinh nghiệm nhất tại Việt Nam với 110 trường hợp.

Bac si Viet Nam bay sang Philippines ho tro mo robot cho 2 ca beo phi 130kg
Các bác sĩ Philippines đang theo dõi phẫu thuật robot trên người bệnh cân nặng 130 kg

Các bác sĩ Việt Nam tiếp tục hướng dẫn đồng nghiệp ở đất nước bạn chuyên sâu về phẫu thuật robot đường tiêu hóa.

Theo bác sĩ Trần Vĩnh Hưng, từ vị thế tiên phong trong lĩnh vực phẫu thuật robot ở Việt Nam, hiện Bệnh viện Bình Dân tiến tới phát triển thành Trung tâm đào tạo phẫu thuật robot cho các bệnh viện trong nước và khu vực Đông Nam Á.

Tấn Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI