Bác sĩ trưởng khoa Sản thừa nhận làm đứt cổ trẻ sơ sinh nhưng khẳng định bé tử vong trước đó

04/07/2019 - 17:41

PNO - Bác sĩ Nguyễn Minh Đức - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ - lý giải: "Nếu thai còn sống thì hai người kéo cũng không ảnh hưởng gì; còn trường hợp thai đã chết lưu sẽ dễ bị đứt hơn".

Liên quan đến vụ người nhà sản phụ tố bác sĩ kéo đứt cổ khiến trẻ sơ sinh tử vongbác sĩ Nguyễn Minh Đức - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) - cho rằng: “Khi nữ hộ sinh gọi đến thì tôi khẳng định thai nhi đã mất rồi. Rơi vào tình huống này, tôi buộc phải tiếp tục ở lại lấy thai ra chứ nếu chạy đi giải thích cho người nhà sản phụ thì cổ tử cung sẽ thu hồi lại, càng khó lấy thai ra hơn. Ở thời điểm đó, đầu thai nhi đã ra ngoài, tôi chỉ kéo nhẹ thôi, chứ chưa bao giờ tôi kéo mạnh”. Nhưng vị trưởng khoa Sản này thừa nhận mình đã kéo làm đứt cổ bé sơ sinh.

Bác sĩ Đức lý giải: "Nếu thai còn sống thì hai người kéo cũng không ảnh hưởng gì; còn trường hợp thai đã chết lưu sẽ dễ bị đứt hơn. Khi lấy thai ra ngoài, thấy thai bị trầy da ở vùng bụng, cổ và tay nên tôi đã nghĩ nhiều là thai đã chết lưu từ trước. Sau khi khâu lại vết thương ở cổ, tôi mới ra thông báo với người nhà".

Bac si truong khoa San thua nhan lam dut co tre so sinh nhung khang dinh be tu vong truoc do
Bác sĩ Đức thừa nhận mình kéo làm đứt cổ thai nhi nhưng khẳng định em bé chết lưu trước đó

Ông Phạm Hồng Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ - thông tin, trong ngày mai (5/7), bệnh viện này sẽ mời lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cùng hội đồng chuyên môn của bệnh viện họp để mổ xẻ, làm rõ thêm về sự việc cũng như trách nhiệm của bác sĩ Nguyễn Minh Đức.

Nói thêm về lý do vì sao bác sĩ răng hàm mặt lại tham gia trực khoa Sản, ông Cường cho rằng thực tế bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền là bác sĩ đa khoa. Bác sĩ Quyền là người trực chính hôm đó, phụ trách vấn đề chuyên môn của hệ ngoại.

Hiện Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) tạm đình chỉ ê-kíp đỡ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Tình gồm 2 hộ sinh Hoàng Thị Định, Hoàng Thị Trinh và bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền.

“Bác sĩ Quyền phải chịu trách nhiệm cả về khối ngoại chứ không riêng gì khoa Sản. Việc bác sĩ Quyền nói mình là bác sĩ răng hàm mặt là không đúng. Thực tế bác sĩ Quyền là bác sĩ đa khoa, chuyên về răng hàm mặt”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, hiện sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Tình đã ổn định song vẫn đang phải tiếp tục nằm theo dõi tiếp tại bệnh viện.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI