Bác sĩ sốc khi chụp X-quang thấy 'của quý' có xương

22/08/2019 - 17:12

PNO - Xương mọc bên trong dương vật là một trường hợp hiếm hoi được phát hiện, nhưng bệnh nhân từ chối điều trị.

Một người đàn ông 63 tuổi đến Trung tâm Y tế và Sức khỏe tâm thần Lincoln Bronx, New York (Mỹ) để kiểm tra đầu gối sau khi bị ngã bật ngửa xuống đường.

Ông nói với bác sĩ mình bị đau ở đầu gối và đau ở dương vật nhưng không có triệu chứng chảy mủ hoặc sưng ở khu vực này.

Các bác sĩ tiến hành chụp X-quang vùng xương chậu để kiểm tra xương gãy nhưng họ lại phát hiện một hiện tượng lạ lùng hơn.

Bac si soc khi chup X-quang thay 'cua quy' co xuong
 

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ thông báo với bệnh nhân rằng các tế bào xương đang hình thành và phát triển bên trong dương vật của ông. Họ chẩn đoán ông đang bị vôi hoá cơ thể.

Không hài lòng với kết quả trên, cụ ông rời bệnh viện và không quay trở lại để điều trị hoặc tham gia bất kỳ cuộc nghiên cứu nào về căn bệnh của mình.

Tình trạng mô mềm hoá thạch là do muối canxi tích tụ tại một vị trí cụ thể theo thời gian. Sự tích tụ có thể được kích hoạt khi cơ thể đang cố gắng tự chữa lành vết thương sau khi bị gãy xương; nó cũng có thể được gây ra bởi các bệnh hoặc rối loạn khác nhau, chẳng hạn như ung thư, bệnh thận, cường cận giáp (tuyến cận giáp hoạt động quá mức).

Riêng hóa thạch ở dương vật thường là hậu quả của bệnh Peyronie khiến sẹo ở cơ quan sinh dục bị uốn cong theo một hướng. Bệnh Peyronie trở nên tồi tệ nếu không mổ sau 6 tháng.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI