Bác sĩ Hoàng Công Lương gửi lá thư tri ân với niềm tin công lý sẽ được thực thi

25/04/2018 - 14:35

PNO - “Nếu cuộc đời cho tôi cơ hội tiếp tục làm nghề thầy thuốc, tôi xin được trả ơn nghĩa này trong sự nghiệp cứu người, chữa bệnh để áo blouse mãi là màu trắng”

Chiều 25/4, bác sĩ Hoàng Công Lương – một trong những bị can trong tai biến chạy thận được Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử hình sự từ ngày 7/5 tới đây, đã gửi lời tri ân tới tập thể và cá nhân đã luôn ủng hộ, khích lệ và đồng hành cùng mình trong suốt thời gian qua.

Trong lá thư tri ân, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết đã nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình. Vị bác sĩ trẻ cho biết, dù sẽ phải đứng trước bục dành cho bị cáo nhưng anh vẫn luôn tin vào sự nghiêm minh của pháp luật, tin sự thật sau vụ án sẽ sớm được làm sáng tỏ tại phiên tòa tin vào sự hối cải, nhận ra lỗi sai của những người có trách nhiệm...

Bac si Hoang Cong Luong gui la thu tri an voi niem tin cong ly se duoc thuc thi
Bác sĩ Hoàng Công Lương chuẩn bị được đưa ra xét xử tại phiên tòa từ ngày 7-11/5 tới đây

“Dù kết quả xét xử đối với tôi có ra sao, trong bất kỳ tình huống nào tôi vẫn tin rằng cuối cùng trong vụ án này công lý sẽ được thực thi, pháp luật được thượng tôn và quyền con người luôn được đảm bảo, bởi lẽ pháp luật sinh ra là để bảo vệ người hiền lương, trừng trị và hồi hướng cho người phạm tội chứ không bao giờ phục vụ cho mục đích làm oan, sai cho bất kỳ ai và làm ảnh hưởng đến uy tín của nền tư pháp”, bác sĩ Hoàng Công Lương nhấn mạnh.

Bác sĩ Hoàng Công Lương cũng chia sẻ, kể từ khi bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra, sau đó được tại ngoại cho đến hôm nay, anh luôn im lặng để tập trung công việc cứu người và chưa thể nói được điều từ nỗi lòng mình khi xung quanh tôi là người bệnh và ngoài kia là vụ án đang chờ đợi... 

Bac si Hoang Cong Luong gui la thu tri an voi niem tin cong ly se duoc thuc thi
 

Nhưng đến ngày hôm nay, sắp đến ngày phiên tòa được mở để xét xử tôi về tội danh bị truy tố, bác sĩ trẻ lại muốn chia sẻ lá thư để tri ân tới những đơn vị, tập thể, cá nhân đã bên cạnh mình trong suốt thời gian qua.

“Tôi hiểu rằng tôi là người đặc biệt may mắn khi luôn có được sự quan tâm động viên, khích lệ, ủng hộ nhiệt tâm của tất cả mọi người (đại đa số là tôi chưa có được một lần gặp mặt). Đây vừa là ân huệ vừa là ân tình mà tôi xin được nợ và mãi khắc ghi trong cuộc đời mình”, bác sĩ Lương xúc động.

Bac si Hoang Cong Luong gui la thu tri an voi niem tin cong ly se duoc thuc thi
Vị bác sĩ trẻ chia sẻ anh nhận được sự ủng hộ khích lệ từ đại đa số những người chưa từng một lần gặp mặt

Dòng chia sẻ cuối cùng trong lá thư tri ân của bác sĩ Hoàng Công Lương – để gửi lời cám ơn tới tất cả, cũng khiến nhiều người đọc phải xúc động: “Nếu cuộc đời còn cho tôi có được cơ hội tiếp tục để làm nghề thầy thuốc, tôi xin được trả ơn nghĩa này trong sự nghiệp cứu người, chữa bệnh để áo blouse mãi là màu trắng”.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, ngày 23/4, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã có quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Bùi Mạnh Quốc – Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh; Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư, trang thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) và bác sĩ Hoàng Công Lương. Phiên tòa xét xử công khai từ ngày 7-11/5/2018.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI