Bác sĩ chạy đua cứu sản phụ mang tam thai, đón 3 bé chào đời ngoạn mục

16/07/2019 - 16:39

PNO - Ở tuần thứ 35, chị N. có dấu hiệu suy thai nên bác sĩ phải mổ gấp để cứu lấy 3 thai nhi trong bụng mẹ.

Ngày 16/7, bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Anh - Phó khoa Sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long - cho biết bệnh viện này vừa mổ cứu sống cả 3 thai nhi, con của sản phụ N.T.T.N. (ở Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) có dấu hiệu suy thai.

Bac si chay dua cuu san phu mang tam thai, don 3 be chao doi ngoan muc
3 em bé được bác sĩ mổ lấy thai thành công

Trước đó, chị N. đang mang tam thai tự nhiên ở tuần thứ 35 thì có dấu hiệu chuyển dạ nhưng ngôi không thuận, suy thai. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành mổ lấy thai cấp cứu.

Sau những giờ phẫu thuật căng thẳng, các bác sĩ và điều dưỡng của khoa Sản - Nhi đã đón 3 bé chào đời với cân nặng lần lượt 1.6kg, 1.7kg và 1.6kg.

Do sinh non và rất nhẹ cân, cả 3 bé đều có dấu hiệu suy hô hấp nên được chuyển ngay đến phòng Hồi sức tích cực Sơ sinh để ủ ấm, hỗ trợ hô hấp, kiểm soát thân nhiệt. Đồng thời, các bác sĩ hạn chế tối đa thủ thuật xâm lấn và nuôi ăn đường tĩnh mạch. 

Thời gian đầu, các bé xuất hiện nhiều cơn ngưng thở, phản xạ bú yếu, hô hấp co lõm ngực nhiều nên bác sĩ phải theo dõi kỹ lưỡng, luôn điều chỉnh nồng độ oxy cho mỗi bé ở mức tối thiểu để đảm bảo nồng độ oxy trong máu.

Bac si chay dua cuu san phu mang tam thai, don 3 be chao doi ngoan muc
Các bé xinh như thiên thần

Sau 1 tuần điều trị tích cực, 3 bé sơ sinh đã tự bú, thở đều, thân nhiệt dần ổn định. Đến ngày thứ 9, các bé được đưa ra phòng ngoài gặp mẹ và xuất viện về nhà.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI