Bà mẹ hai con tử vong sau khi ăn thịt gà nấu chưa chín ở khách sạn

03/08/2018 - 16:30

PNO - Buổi tối sau khi ăn thịt gà nấu chưa chín, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi và nôn mửa.

Một gia đình ở Anh đang khởi kiện một nhà hàng ở đảo Corfu, Hy Lạp sau khi một thành viên trong gia đình qua đời vì ăn thịt gà chưa nấu chín kỹ.

Ba me hai con tu vong sau khi an thit ga nau chua chin o khach san
Đảo Corfu, Hy Lạp.

Người tử vong là chị Natalie Rawnsley (37 tuổi). Chị Natalie đến Corfu du lịch cùng gia đình vào tháng 8/2017. Tại đây, họ ăn buffet trong khách sạn mình lưu trú.

Theo lời kể của anh Stewart – chồng chị Natalie, vợ anh chọn một miếng thịt gà từ bàn tiệc buffet. Khi cắt miếng thịt, máu từ trong thịt chảy ra rất nhiều. Chị Natalie quyết định đổi một miếng thịt gà khác.

Sau khi dùng bữa, chị Natalie có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn và bắt đầu nôn mửa vào khoảng 3 giờ sáng. Ngày hôm sau, anh Stewart đưa vợ đi bác sĩ, lúc này chị Natalie được chẩn đoán viêm dạ dày ruột. 

Vài giờ sau khi khám bệnh, chị Natalie liên tục nôn mửa và được chuyển đến một cơ sở y tế.

Ba me hai con tu vong sau khi an thit ga nau chua chin o khach san
Chị Natalie khi còn khỏe mạnh.

Bệnh nhân tiếp tục xuất hiện thêm triệu chứng đau ở chân và nổi những đốm đỏ khắp người.

Các bác sĩ muốn đưa Natalie vào bệnh viện khác ở đất liền để điều trị nhưng chị không còn đủ sức khỏe để di chuyển. Tình trạng của chị nhanh chóng xấu đi, không lâu sau đó, Natalie qua đời.

Theo giáo sư Sebastien Lucas - chuyên gia nhiễm trùng - phân tích: một số người có gen tương đối dễ bị phản ứng với ngộ độc thực phẩm, có thể tiến triển đến một tình trạng gọi là hội chứng đông máu rải rác nội mạch (disseminated intravascular coagulation – DIC). Hội chứng này ảnh hưởng đến khả năng đông máu của cơ thể.

Ba me hai con tu vong sau khi an thit ga nau chua chin o khach san
Hội chứng đông máu rải rác nội mạch.

Còn theo bác sĩ Shirley Radcliffe - trợ lý điều tra - chị Natalie có khả năng đã nhiễm vi khuẩn E.coli từ thịt gà chưa nấu chín kỹ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI