Ám ảnh những vết sẹo bỏng in hằn trên cơ thể trẻ thơ

11/04/2017 - 06:00

PNO - Thấy sợi dây bình đun siêu tốc 4 lít rớt xuống treo lủng lẳng trước mặt. Bé Thư chạy đến và kéo sợi dây điện xuống. Kể từ đó, những vết sẹo bỏng khó lành đã in hằn lên cơ thể em.

Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM vừa tiếp nhận 2 bệnh nhi ở tỉnh đến điều trị sẹo bỏng. Những vết sẹo bỏng khó lành đã in hằn lên cơ thể bé bỏng của các em.

Bình đun siêu tốc gây họa

Chỉ mới 11 tháng tuổi, bé Lê Kiều Hoàng Thư (sống tại tỉnh Quảng Ngãi) đã phải gánh chịu những nỗi đau khủng khiếp và dai dẳng.

Cách đây khoảng 4 tháng, trong lúc đang ngồi trên xe tập đi, bé Thư nhìn thấy sợi dây bình đun siêu tốc 4 lít rớt xuống treo lủng lẳng trước mặt. Cháu bé chạy đến và kéo sợi dây điện xuống.

Chiếc bình đun siêu tốc rớt vào ngay người của cháu. Khi đó, nước trong bình vừa mới đun sôi. Bé Thư được gia đình đưa đi điều trị ở 4 bệnh viện lớn với sự thấp thỏm lo âu.

Am anh nhung vet seo bong in han tren co the tre tho
Bé Lê Kiều Hoàng Thư, 2 tuổi bị sẹo bỏng do nước sôi

Có lúc gia đình ngỡ bé không thể qua khỏi đại nạn này. Nhưng rất may mắn, bé Thư đã vượt qua được lưỡi hái tử thần.

Những vết sẹo lồi trên cơ thể bé Hoàng Thư có thể khiến người chứng kiến phải ám ảnh. Vết sẹo lồi bám quanh bụng, đọng ở bộ phận sinh dục, quấn quanh hai đùi non của bé.

Trên gương mặt của em cũng có những vết sẹo bỏng mà mỗi khi ra nắng thì thì lớp da mỏng manh trên khuôn mặt em lại ửng đỏ lên.

Am anh nhung vet seo bong in han tren co the tre tho
 

Bé Lê Kiều Hoàng Thư, 2 tuổi hiện tại vẫn phải tiếp tục điều trị sẹo lồi tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Hoàn cảnh gia đình bé rất khó khăn. 

Trước khi xảy ra tai nạn  của con, mẹ của Thư làm kế toán trong siêu thị điện máy với thu nhập được 2 triệu đồng/tháng nhưng giờ đã nghỉ. Cha của bé làm thợ điện theo thời vụ.

Am anh nhung vet seo bong in han tren co the tre tho
 

Con mèo chạy đụng cây đèn dầu

Gần 10 tuổi nhưng cháu Lê Trương Quỳnh Như (sống tại tỉnh Phú Yên) chỉ nặng có 21 kg. Thân hình ốm yếu và nhỏ xíu như một thân cây không còn dưỡng chất.

Những vết sẹo bỏng không khỏi khiến con người phải rùng mình. Vết sẹo chạy lan chi chít trên khuôn mặt, tụ lại ở giữa bụng với những hình thù kỳ quái.

Vết sẹo lồi còn chạy đến phần cánh tay phải của cháu. Hai đùi của cháu cũng đầy những vết sẹo bỏng.

Am anh nhung vet seo bong in han tren co the tre tho
Cháu Lê Trương Quỳnh Như, 10 tuổi, bị sẹo bỏng do lửa

Với thân hình khẳng khiu này, Quỳnh Như đã hứng chịu trọn 11 cuộc mổ và sắp tới con số này sẽ còn tăng thêm nữa. Tai nạn xảy ra từ lúc cháu chỉ 17 tháng tuổi. 

Am anh nhung vet seo bong in han tren co the tre tho
 

Đó là vào thời điểm chập choạng tối, cha mẹ chuẩn bị cơm, thắp lên một cây đèn dầu để trên đầu tủ. Một con mèo chạy ngang đụng cây đèn dầu.

Cây đèn dầu đổ xuống, phựt lửa cháy người Như. Người nhà cho biết với thể trạng ốm yếu này, việc phẫu thuật sẽ phải tiếp tục dời lại chờ đến khi cháu khỏe hơn.

Am anh nhung vet seo bong in han tren co the tre tho
 

Gia đình của Quỳnh Như cũng không khá giả gì. Cha mẹ làm ruộng, hết mùa lúa thì đi xa làm thuê làm mướn. Để có tiền đưa con vào TP.HCM khám bệnh, người mẹ nông dân phải chạy chợ mượn được 3 triệu đồng mà mừng hết nước mắt vì người ta không lấy tiền lời.

Hiếu Nguyễn – Kim Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI