8 phòng khám Trung Quốc nộp phạt hơn 1 tỷ đồng

14/11/2018 - 10:17

PNO - Thanh tra Sở Y tế phối hợp với lực lượng công an kiểm tra 8 phòng khám đa khoa có có người hành nghề mang quốc tịch Trung Quốc.

Sáng 14/11, Sở Y tế TP.HCM cho biết trong 9 tháng đầu năm, Thanh tra Sở phối hợp với công an thành phố thực hiện kiểm tra định kỳ, đột xuất tất cả 28 lượt/8 phòng khám đa khoa có có người hành nghề mang quốc tịch Trung Quốc.

8 phong kham Trung Quoc nop phat hon 1 ty dong
Một bệnh nhân bức xúc vì những chiêu vẽ bệnh thu tiền giá cao của phòng khám Trung Quốc

Kết quả phát hiện vi phạm 28/28 lượt kiểm tra. Đoàn thanh tra phạt tiền 1.051.400.000 đồng. Đồng thời tạm dừng hoạt động 1 phòng khám do chưa đảm bảo các các điều kiện hoạt động theo quy định, yêu cầu khắc phục, thẩm định lại. 

Cơ quan chức năng ghi nhận các hành vi vi phạm thường gặp ở các phòng khám Trung Quốc gồm: không lập hồ sơ bệnh án, không ghi sổ khám bệnh theo quy định hoặc có lập nhưng không ghi chép đầy đủ; quảng cáo dịch vụ khám bệnh chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn; quảng cáo dịch vụ khám bệnh chữa bệnh không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận; thu giá địch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết…

8 phong kham Trung Quoc nop phat hon 1 ty dong
Phòng khám Thăng Long - một trong những phòng khám Trung Quốc tại TP.HCM

Hiện trên địa bàn thành phố có 217 phòng khám đa khoa, trong đó 17 phòng khám đa khoa công lập, 176 phòng khám đa khoa ngoài công lập và 24 phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài.

Trong 24 phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài có 8 phòng khám có người hành nghề mang quốc tịch Trung Quốc. 

Trong năm 2017, Sở Y tế TP.HCM tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với các phòng khám Trung Quốc là 715.800.000 đồng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI