8 điều không nên làm ở phòng tập thể dục

08/04/2017 - 14:57

PNO - Cho dù bạn có đóng phí trọn gói tại phòng tập thể dục, bạn cũng cần biết 8 điều không nên làm ở phòng tập thể dục

Theo Bright Side, nếu bạn không muốn người khác và kể cả mình khó chịu trước những ánh nhìn bực bội của mọi người, bạn nên tránh 8 điều không nên làm ở phòng tập thể dục này

1. Không thường xuyên lau mồ hôi

8 dieu khong nen lam o phong tap the duc
 

Trong quá trình tập thể dục, bạn cần "đầu tư" một chiếc khăn bông thấm nước tốt để lau mồ hôi, không nên để chúng tự khô đi. Việc lau mồ hôi liên tục ngoài công dụng điều hòa cơ thể, làm mát da, còn kích thích các cơ hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, những thiết bị ở nơi phòng tập đều được bọc da, lau mồ hôi cũng tránh để bạn và những người tập sau bị trượt ngã.

2. Bỏ ngay tư tưởng đóng phí rồi thì thiết bị là của mình

8 dieu khong nen lam o phong tap the duc
 

Có những người vào phòng tập, ngồi trên những thiết bị phù hợp sau đó nhắn tin, trò chuyện, chụp ảnh, làm việc... thậm chí ngủ ngon lành trên những máy tập trong khi nhiều người khác đang chờ đợi. Một người văn minh nên hiểu đúng chức năng của những chiếc máy tập. 

3. Bật loa ngoài, nói chuyện điện thoại um sùm

8 dieu khong nen lam o phong tap the duc
 

Với một số người, họ xem phòng tập cũng như... nhà của mình nên rất tự nhiên, thoải mái để gọi điện thoại, trò chuyện. Thậm chí bật nhạc thật to để tập thể dục cũng khiến cho bạn trở nên bất lịch sự trong mắt những người xung quanh.

Bạn nên ra ngoài để nói chuyện điện thoại nếu cuộc gọi phải trao đổi nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng tai nghe nếu cần nghe nhạc.

4. Hãy nhớ, máy ở phòng tập là của chung

8 dieu khong nen lam o phong tap the duc
 

Bạn thích chiếc máy chạy bộ đó, người khác cũng muốn tập với nó. Bạn nên mặc định, thời gian tối đa để sử dụng một chiếc máy tập là 2 tiếng trở xuống. Nếu bạn "lỡ yêu" chiếc máy tập, hãy đầu tư thêm một cái ở nhà để có thể tập luyện thoải mái hơn.

5. Vứt dụng cụ tập lung tung

8 dieu khong nen lam o phong tap the duc
 

Để chứng minh bản thân là người lịch sự, ngăn nắp, bạn hãy trả dụng cụ tập luyện về đúng vị trí của nó. Ngoài việc tránh cho bạn và những người tập chung bị vấp ngã, tổn thương, dễ dàng tìm thiết bị cho lần tập sau, còn chứng minh bạn là người lịch thiệp trong mắt các cô gái ỏ phòng tập. Các cô gái sẽ được đánh giá cao nếu có thể trả thiết bị về đúng vị trí.

6. Vô tư nhảy lên máy tập mà không cần phải xếp hàng

8 dieu khong nen lam o phong tap the duc
 

Sử dụng máy tập trên 60 phút là thô lỗ, nhưng nó cũng không đáng là gì so với bạn leo ngay lên máy tập trong khi người khác chưa kịp bước xuống và người đang đứng chờ bị bạn giành máy ngay trước mặt. Hãy là người lịch thiệp ngay cả khi bạn đóng đủ tiền phí cho phòng tập.

7. Đến tập quá muộn

8 dieu khong nen lam o phong tap the duc
 

Đừng nên đến lớp tập quá muộn vì bạn sẽ làm người khác phân tâm, nếu bạn thực sự có vấn đề và phải đến muộn hơn so với giờ học, bạn nên nhẹ nhàng đừng gây mất tập trung cho người hướng dẫn lẫn người đang tập.

8. Phòng thay đồ không phải là phòng tắm nhà bạn

8 dieu khong nen lam o phong tap the duc
 

Một số người luôn nghĩ cùng giới tính sẽ không ngại ngần về cơ thể của nhau, hay họ quá tự hào về cơ thể của mình nên thích khỏa thân đi lại ở phòng thay đồ. Bạn nên nhớ rằng, bạn không ngại khỏa thân nhưng người khác cần được tôn trọng.

Các quý ông cũng vô tư cạo râu, những người khác lại vô tư ca hát, tán gẫu, ngắm mình trong gương ở phòng thay đồ nên nhớ rằng bạn có thể mất nhiều thời gian nhưng người khác thì không.

Hãy tôn trọng người khác, tôn trọng thời gian và sự riêng tư của họ. Hãy nhớ rằng phòng thay đồ, phòng tắm công cộng không phải là của bạn. 

Phạm An (Theo Bright Side)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI