8 biểu hiện của ung thư phổi mà phụ nữ nào cũng cần phải biết

02/12/2016 - 06:30

PNO - Những dấu hiệu tưởng như bình thường này lại chính là tác nhân gây nên căn bệnh ung thư phổi nguy hiểm ở phụ nữ.

Ngày nay, đứng trước sự nguy cơ của nhiều loại bệnh nguy hiểm, chúng ta thường xuyên phải chú ý đến biểu hiện của cơ thể để phát hiện ra những mầm mống đầu tiên sớm. Ung thư phổi cũng tương tự như vậy, sự manh nha của căn bệnh này bắt đầu từ những biểu hiện hết sức thông thường với phụ nữ.

1. Khó thở

8 bieu hien cua ung thu phoi ma phu nu nao cung can phai biet
Khó thở là một trong những triệu chứng sớm của bệnh ung thư phổi.

Khó thở là một trong số những biểu hiện mà ít người chú ý đến bởi nó chỉ xảy ra trong chốc lát. Tuy nhiên hãy cẩn trọng với điều này. Nếu mỗi sáng trước khi ra khỏi giường bạn thấy tức ngực kéo dài trong khoảng 5-10 phút thì đây là dấu hiệu nghiêm trọng cho thấy các vấn đề liên quan đến hô hấp, bởi khó thở là một trong những triệu chứng sớm của bệnh ung thư phổi.

2. Thường xuyên mệt mỏi

8 bieu hien cua ung thu phoi ma phu nu nao cung can phai biet
Nếu bạn cảm thấy kiệt sức một cách rõ rệt cùng với triệu chứng mất ngủ kéo dài thì hãy coi chừng với điều đó.

Cảm giác mệt mỏi có thể đến từ nhiều nguyên do khác nhau như cảm cúm hay stress. Nhưng nếu bạn cảm thấy kiệt sức một cách rõ rệt cùng với triệu chứng mất ngủ kéo dài thì hãy coi chừng với điều đó. Mệt mỏi là cách cơ thể muốn nói với bạn rằng chúng đang phải hoạt động quá sức để chữa trị những lỗ hổng của những bộ phận khác.

3. Ho

8 bieu hien cua ung thu phoi ma phu nu nao cung can phai biet
Tình trạng ho kéo dài trong vòng 15-20 ngày thì có nghĩa bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức bởi phổi đang bị tổn thương nặng nề.

Ho là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi hệ hô hấp vướng phải một kích thích nào đó, nhưng tình trạng này kéo dài trong vòng 15-20 ngày thì có nghĩa bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức bởi phổi đang bị tổn thương nặng nề.

4. Khó quay đầu ra phía sau và cảm thấy đau vai

8 bieu hien cua ung thu phoi ma phu nu nao cung can phai biet
Sự xuất hiện các cục u xung quanh lớp ngoài phổi, gây áp lực lên xương sườn và xương sống.

Khi các cơ quan hô hấp bị tổn thương, dấu hiệu rõ nét nhất chính và hiện tượng đau bả vai. Bởi một dạng khác của ung thư phổi mà phụ nữ hay gặp đó là ung thư tuyến mà nguyên do bắt nguồn từ sự xuất hiện các cục u xung quanh lớp ngoài phổi, gây áp lực lên xương sườn và xương sống.

5. Mất tiếng

8 bieu hien cua ung thu phoi ma phu nu nao cung can phai biet
Khàn tiếng đột ngột có thể là triệu chứng của việc lây lan các tế bào ung thư.

Nhiều người có một giọng nói khàn khàn hoặc mất tiếng do thói quen hút thuốc, nhưng trong một số trường hợp, khàn tiếng đột ngột có thể là triệu chứng của việc lây lan các tế bào ung thư. Ung thư ở đường hô hấp khiến dây thanh quản bị kích thích, sưng viêm, kết quả là chúng ta rất khó để phát âm hoặc thấy ngứa cổ họng. Nếu tình trạng khàn tiếng kéo dài đến 3 tuần hoặc hơn, bạn nên kiếm tra đường hô hấp ngay lập tức.

6. Sụt cân đột ngột

8 bieu hien cua ung thu phoi ma phu nu nao cung can phai biet
Nếu bạn đang rơi vào tình trạng cân nặng biến đi đâu mất trong thời gian ngắn mà không hề sử dụng bất kỳ một phương pháp giảm cân nào thì bạn cần thận trọng với tình hình sức khỏe của mình.

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng cân nặng biến đi đâu mất trong thời gian ngắn mà không hề sử dụng bất kỳ một phương pháp giảm cân nào thì bạn cần thận trọng với tình hình sức khỏe của mình. Bởi cơ thể bạn đang mất dần khả năng trao đổi chất, tích trữ năng lượng để hoạt động, các cơ quan đang hoạt động vô cùng căng thẳng.

7. Khó nuốt

8 bieu hien cua ung thu phoi ma phu nu nao cung can phai biet
Nếu thường xuyên bị nghẹn thức ăn hoặc nước uống thì có nghĩa cổ họng bạn đang bị sưng tấy thậm chí nhiễm trùng.

Bị sưng hoặc viêm đường hô hấp sẽ khiến bạn thấy rất khó nuốt. Nếu tình trạng này do cảm lạnh thì không có gì đáng lo ngại nhưng nếu thường xuyên bị nghẹn thức ăn hoặc nước uống thì có nghĩa cổ họng bạn đang bị sưng tấy thậm chí nhiễm trùng. Hãy chú ý đến tình trạng này để tránh mắc căn bệnh ung thư phổi mà không hề hay biết.

8. Tức ngực

8 bieu hien cua ung thu phoi ma phu nu nao cung can phai biet
Ung thư phổi biểu hiện ra bằng việc gây tức ngực, đau lưng.

Những triệu chứng ban đầu có vẻ thông thường nhưng vô hình nó reo rắc căn bệnh ung thư lây lan khắp cơ thể. Ung thư phổi biểu hiện ra bằng việc gây tức ngực, đau lưng. Nếu để lâu hơn, chúng ta có thể bị tràn dịch màng phổi, viêm niêm mạc phổi nghiêm trọng. Hãy chú ý đến những cơn đau dai dẳng ở xương sườn của bạn để không phải hối hận khi phát hiện ra bị ung thư phổi.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI