7 cách loại bỏ chất cặn bã lâu ngày trong ruột già

24/05/2017 - 07:00

PNO - Làm sạch ruột già không những hỗ trợ giảm cân, mà còn giúp bạn hấp thu dinh dưỡng và loại bỏ chất thải dễ dàng hơn.

Những chất cặn bã tích tụ lâu ngày trong ruột già gây nhiều tác hại. Chúng ngăn cản ruột già hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải. Ngoài ra, chúng cũng tác động tiêu cực đến vi khuẩn đường ruột, làm cho bạn rất khó giảm cân.

Hãy áp dụng 8 biện pháp đơn giản dưới đây để làm sạch ruột già (còn gọi là đại tràng) một cách nhanh chóng.

Uống nhiều nước

7 cach loai bo chat can ba lau ngay trong ruot gia
 

Theo thống kê, có đến 75% người Mỹ bị mất nước, đây là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn đại tràng. Đại tràng cần một lượng nước nhất định để chất thải lưu thông.

Bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Điều này giúp đại tràng dễ dàng đẩy chất độc ra ngoài hơn.

Dùng nước ép mận

Nước ép mận chứa rất nhiều chất xơ, có tác dụng tuyệt vời để làm sạch đại tràng. Bạn nên uống khoảng 230ml nước ép mận trước bữa sáng và thêm 230ml sau bữa tối.

Khi thấy mình đi vệ sinh thường xuyên hơn, bạn không cần phải tiếp tục uống nhiều nước ép mận như vậy nữa. Điều này giúp ngăn đại tràng trở nên bị lệ thuộc vào những chất hỗ trợ.

Ăn nhiều chất xơ

7 cach loai bo chat can ba lau ngay trong ruot gia
 

Ngoài mận còn có nhiều loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bạn nên dùng, chẳng hạn như: bơ, các loại quả mọng, dừa, quả sung, đậu bắp.

Phụ nữ từ 19 đến 25 tuổi nên dùng 25g chất xơ mỗi ngày để đảm bảo loại bỏ chất thải tốt. Nam giới trong cùng độ tuổi nói trên cần 38g chất xơ. Sau 50 tuổi, phụ nữ cần 21g chất xơ trong khi nam giới cần 30g.

Uống nước chanh thường xuyên

Hàm lượng vitamin C cao trong nước chanh có khả năng chống oxy hóa, đây là điều tuyệt vời đối với sức khỏe đại tràng. Chanh cũng làm tăng quá trình trao đổi chất, qua đó giúp cơ thể loại bỏ chất thải hiệu quả.

Vì thế, bạn hãy uống nước chanh ấm mỗi ngày vào lúc sáng sớm.

Bổ sung probiotic

7 cach loai bo chat can ba lau ngay trong ruot gia
 

Probiotic là những vi khuẩn lành mạnh. Chúng điều chỉnh vi khuẩn có hại gây tắc nghẽn ruột và đại tràng. Thông thường, cơ thể của bạn đã có đủ probiotic, nhưng một số loại thuốc như kháng sinh có thể giết chết chúng.

Bạn có thể khôi phục lượng probiotic trong cơ thể bằng các loại thực phẩm sau: sữa chua, sô cô la đen, dưa muối.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung probiotic.

Dùng giấm táo

7 cach loai bo chat can ba lau ngay trong ruot gia
 

Giấm táo có chứa các enzym hỗ trợ sự tăng trưởng của probiotic. Chất axit tự nhiên của giấm táo giúp nó có khả năng đánh bại các chất thải độc hại tắc nghẽn lâu ngày trong ruột già.

Hãy pha 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng canh mật ong hữu cơ vào khoảng 230ml nước ấm, khuấy đều rồi uống. Sử dụng loại thức uống này đều đặn mỗi buổi sáng đến khi bạn thấy mình đi vệ sinh thường xuyên hơn.

Uống trà gừng

Gừng giúp làm ấm bên trong cơ thể bạn. Điều này làm tăng tốc độ tiêu hóa và tăng nhu động ruột. Để có kết quả tốt nhất, hãy uống trà gừng ấm.

Công thức pha trà gừng như sau:

2 muỗng cà phê gừng tươi

¼ muống cà phê nghệ (giúp giảm táo bón)

5 chén nước

Đun sôi hỗn hợp nước, gừng và nghệ. Sau đó giảm nhỏ lửa và nấu tiếp trong 10 phút rồi tắt bếp và cho thêm mật ong vào.

Lưu ý, nếu bạn đang có thai hoặc đang sử dụng thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng những biện pháp nói trên.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI