6 thực phẩm giúp cách ăn chay tăng cân khỏe mạnh

03/01/2018 - 14:30

PNO - Cách ăn chay tăng cân và tăng cơ bắp lành mạnh luôn là điều mơ ước của nhiều người.

Tăng cân có thể là một việc khá khó khăn với những người gầy và ăn chay. Hầu hết cách ăn chay tăng cân đều xoay quanh những nguồn đạm từ trứng. Tin vui là những người ăn chay vẫn có thể tăng cân một cách khỏe mạnh và xây dựng cơ bắp như những người ăn mặn, nếu đưa một số loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn ăn chay tăng cân của mình.

Sữa

6 thuc pham giup cach an chay tang can khoe manh
 

Sữa luôn là một lựa chọn tốt nếu muốn tăng cân và tăng cơ bắp. Sữa được xem là loại thực phẩm hoàn chỉnh cho cách ăn chay tăng cân vì giúp tăng tổng hợp protein cơ bắp và tăng kích thước cơ bắp. Khi kết hợp với tập luyện, sữa sẽ giúp bạn tăng cơ bắp dễ dàng hơn. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sữa giúp bạn tăng cân tốt hơn các nguồn protein khác.

Gạo

6 thuc pham giup cach an chay tang can khoe manh
 

Gạo là thực phẩm quen thuộc với nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây cũng là loại thực phẩm giúp cách ăn chay tăng cân rất lành mạnh. Gạo nâu (hay gạo lức), với lớp vỏ cám còn nguyên vẹn, là một nguồn cung cấp carbohydrate giàu calo. 

Các loại hạt

6 thuc pham giup cach an chay tang can khoe manh
 

Một số loại hạt như hạt vừng (mè), đậu phộng, hạnh nhân và quả hồ trăn có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh, đồng thời cũng rất giàu calo; do đó không thể thiếu trong thực đơn ăn chay tăng cân của nhiều người. Chỉ cần lượng hạt bằng một nắm tay mỗi ngày cũng cung cấp một lượng calo đáng kể cho nhu cầu của bạn.

Các loại rau củ chứa tinh bột

6 thuc pham giup cach an chay tang can khoe manh
 

Khoai tây, khoai lang, bắp, các loại đậu là những thực phẩm kháng tinh bột (resistant starch, RS, tức là loại tinh bột không được tiêu hóa khi đi qua hệ thống ruột non), giúp thúc đẩy các vi khuẩn sống ở ruột, làm tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng cũng là một nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh cho cơ thể.

Trái cây khô

6 thuc pham giup cach an chay tang can khoe manh
 

Mận khô, nho khô, chà là khô, mơ khô, quả sung hay việt quất khô là những thực phẩm giàu calo, không chỉ cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng thiết yếu mà còn giúp tăng cân nhờ lượng đường tự nhiên cao. Bạn có thể dùng một nắm trái cây khô để cung cấp năng lượng trước khi tập luyện.

Yến mạch

6 thuc pham giup cach an chay tang can khoe manh
 

Món cuối cùng trong thực đơn ăn chay tăng cân đó chính là yến mạch. Dù yến mạch thường dùng trong các chế độ ăn kiêng giảm cân nhưng nó cũng được sử dụng để tăng cân. Bạn chỉ cần thêm quả khô, mật ong và các loại hạt để tăng lượng calo trong bữa ăn với yến mạch.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI