6 đồ dùng trong nhà dễ gây hại cho sức khỏe

16/04/2019 - 12:00

PNO - Những sản phẩm sử dụng hàng ngày dễ gây độc hại nếu bạn không biết cách.

Sản phẩm bằng xốp 

6 do dung trong nha de gay hai cho suc khoe
Cục Quản lý An toàn & Sức khỏe Nghề nghiệp Hoa Kỳ cảnh báo: Những đồ dùng bằng xốp chứa hóa chất styrene độc hại có liên quan mật thiết đến việc phát triển ung thư, giảm thị lực, thính giác và các vấn đề tổn thương hệ thần kinh. Loại hóa chất này tấn công cơ thể khi chúng ta sử dụng đựng thức ăn hoặc đồ uống nóng.

Sản phẩm có đặc tính kháng khuẩn

6 do dung trong nha de gay hai cho suc khoe

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các sản phẩm chứa hóa chất triclosan (có thể trong dầu gội, kem đánh răng và thậm chí cả mỹ phẩm) gây ung thư gan ở chuột.

Vào tháng 9 năm 2016, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấm sử dụng triclosan trong sản xuất xà phòng kháng khuẩn và làm sạch cơ thể. Không có bằng chứng nào cho thấy xà phòng chứa triclosan tốt hơn xà phòng thông thường. Vì vậy, bạn luôn đọc kỹ thành phần của sản phẩm trước khi quyết định mua.

Nhang muỗi

6 do dung trong nha de gay hai cho suc khoe
Các nhà khoa học đã thực hiện các tính toán và phát hiện ra rằng khói phát ra từ cuộn nhang muỗi đang cháy tương đương với khói của 75-137 điếu thuốc. Số lượng này có thể làm cho bất kỳ sinh vật sống, bao gồm cả con người có nguy cơ bị các bệnh liên quan đến phổi.

Xịt phòng

6 do dung trong nha de gay hai cho suc khoe

Những loại thuốc xịt phòng khử mùi này có chứa các nguyên tố như terpen và ete glycol gốc ethylene. Nếu bản thân loại hóa chất thứ hai đủ để gây độc thì loại thứ nhất nếu tương tác với ozone từ không khí sẽ gây nguy hiểm cho người dùng.

Hơn nữa, chúng phát ra một loạt các hóa chất khác như paradichlorobenzene gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi được sử dụng trong một khu vực nhỏ hoặc trong một căn phòng thông gió kém.

Băng phiến

6 do dung trong nha de gay hai cho suc khoe

Các nghiên cứu ghi nhận chất paradichlorobenzene trong băng phiến gây ung thư ở động vật dù chưa chứng minh được ở người. Tuy nhiên, một chất khác trong băng phiến là naphthalene có khả năng phá hủy các tế bào hồng cầu nếu con người tiếp xúc trong một thời gian dài.

Nhang

6 do dung trong nha de gay hai cho suc khoe

Mùi thơm của nhang tạo ra những cơn dị ứng cho người có tiền sử bệnh hen suyễn, các bệnh liên quan đến phổi.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI