5 điều phụ nữ tuổi 30 cần lưu ý

02/06/2017 - 07:00

PNO - Tuổi 30 là một cột mốt quan trọng đối với phụ nữ. Ở đội tuổi này, cơ thể chị em sẽ có nhiều thay đổi, cả tiêu cực lẫn tích cực.

Bạc lông bộ phận sinh dục

Bước vào độ tuổi 30, hiện tượng bạc lông bộ phận sinh dục có thể gây sốc cho bạn nhưng đừng lo lắng, đó chỉ đơn giản là một trong những điều sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu già đi.

Tuy nhiên, bạn hãy cẩn trọng khi muốn tẩy lông ở vùng nhạy cảm này, đã có những trường hợp phải cấp cứu vì tổn thương khi tẩy lông bộ phận sinh dục.

Kinh nguyệt khác thường

5 dieu phu nu tuoi 30 can luu y
 

Sự sụt giảm tự nhiên của estrogen và progesterone ở tuổi 30 có thể làm chu kỳ kinh nguyệt thay đổi. Chu kỳ kinh nguyệt có thể ngắn hơn hoặc dài hơn, nhẹ hơn hoặc nặng hơn, sớm hơn hoặc muộn hơn. 

Đặc biệt, một số phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh sớm hơn, điều này cũng khiến chu kỳ kinh nguyệt thay đổi.

Sự thay đổi chu kỳ kinh nguyệt có thể là bình thường, nhưng có khi là bệnh lý tuyến giáp gây ra.

Tăng cân ít

5 dieu phu nu tuoi 30 can luu y
 

Dù sự trao đổi chất bắt đầu chậm đi nhưng tin tốt là bạn có thể tăng cân ít hơn trong giai đoạn này so với khi còn trẻ. Theo thống kê, một người bình thường tăng trung bình từ 0,5-1kg mỗi năm, từ khi trưởng thành đến khi bước vào tuổi trung niên. Nhưng sự tăng cân này chủ yếu xảy ra trong độ tuổi 20 thay vì 30.

Tiểu són khi hắt hơi

Theo thống kê, 1/3 phụ nữ bị tiểu són khi hắt hơi, cười, ho..., đặc biệt là những người đã sinh em bé theo đường âm đạo. Việc sinh em bé qua ngã âm đạo đôi khi làm hỏng các cơ và các dây thần kinh kiểm soát tiểu tiện.

Chứng tiểu không tự chủ có có thể gây lúng túng cho bất cứ ai. Nếu gặp phải tình trạng này, hãy tìm đến bác sĩ để được thăm khám. Bác sĩ có thể kê toa thuốc hoặc hướng dẫn bạn thực hiện các bài tập cơ sàn chậu, giúp thắt chặt cơ bắp và cải thiện kiểm soát tiểu tiện. 

Tình dục viên mãn hơn

5 dieu phu nu tuoi 30 can luu y
 

Bước vào tuổi 30, bạn sẽ thấy thỏa mãn hơn trong đời sống tình dục. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, phụ nữ từ 27 đến 45 tuổi có nhiều sự tưởng tượng, suy nghĩ và hoạt động về tình dục hơn so với khi còn ở tuổi đôi mươi hoặc khi đã mãn kinh.

Ngoài ra, khi bước vào độ tuổi 30, phụ nữ sẽ có kinh nghiệm và tuổi tác của mình, bạn biết rõ những gì mình thích và ít gặp trở ngại trong việc biểu lộ nó. 

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI