5 điều cần làm mỗi ngày để viên mãn ở tuổi 40

25/11/2016 - 08:00

PNO - 40 là độ tuổi khá “mâu thuẫn” của phụ nữ. Họ có những thành công nhất định trong cuộc sống, con cái trưởng thành nhưng lại thường gặp những biến động về sức khỏe và tâm lý dẫn đến lo âu, căng thẳng.

Làm năm điều sau đây mỗi ngày sẽ giúp bạn có một cuộc sống trọn vẹn.

Đọc sách

Giống như bất kỳ các cơ quan khác trong cơ thể, não đòi hỏi phải được tập thể dục để luôn mạnh khỏe. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thiền và đọc sách là hai cách có thể giúp bạn tập thể dục cho bộ não từ đó giúp phát triển trực giác và sức khỏe.

Sự kích thích tinh thần từ việc đọc sách có thể giúp làm chậm lại tiến độ thậm chí có thể ngăn chặn hội chứng mất trí nhớ, giữ cho bộ não và tinh thần của bạn luôn lạc quan và minh mẫn.

Nếu biết xây dựng thói quen đọc sách, bạnsẽ cảm thấy tích cực và vui vẻ thay vì cảm thấy cô đơn khi con cái ngày càng trưởng thành. Đây cũng là cách đối phó với thời kỳ mãn kinh đúng đắn và hiệu quả nhất.

5 dieu can lam moi ngay de vien man o tuoi 40

Ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng hợp lý là một trong các biện pháp quan trọng giúp ngăn ngừa các biến đổi và rối loạn trong cơ thể phụ nữ tuổi trung niên. Hãy dành thời gian lên thực đơn mỗi ngày cho những bữa ăn lành mạnh nhiều rau xanh, củ, quả, đồng thời ăn uống một cách khoa học và phong phú giúp cho cơ thể luôn trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Những thực phẩm rất tốt cho phụ nữ tuổi trung niên gồm: chuối, dưa hấu, táo, cam, hạnh nhân, cà rốt, súp lơ xanh, dâu tây, cà chua, sữa chua, cá hồi, thịt bò nạc, cá ngừ…

5 dieu can lam moi ngay de vien man o tuoi 40

Chăm vận động

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên vận động vừa sức sẽ giúp các chị em tăng tuần hoàn máu, ổn định tim mạch, ăn ngon miệng, chắc xương, hạn chế mất khối cơ, giảm táo bón, rèn luyện trí não…

Tuổi càng cao thì bạn càng phải năng vận động. Không nhất thiết là những hoạt động thể lực mạnh mà chỉ cần hoạt động ở mức trung bình nhưng đều đặn. Các chuyên gia khuyên mỗi người nên duy trì tập luyện đều đặn 30 phút mỗi ngày bằng các hình thức như đi bộ, chạy bộ, tập yoga, aerobic…

5 dieu can lam moi ngay de vien man o tuoi 40

Chăm sóc da

Bước sang tuổi 40, chị em cần quan tâm đặc biệt đến vùng da mắt - khu vực tố cáo tuổi tác rõ rệt nhất. Ngoài việc ngủ đủ giấc, chọn thực phẩm lành mạnh, năng vận động thì hàng ngày bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ngừa lão hóa vùng da quanh mắt nguồn gốc từ thiên nhiên hoặcchứa sinh tố C và E. Để giảm quầng thâm nằm phía dưới mí mắt, hãy dùng kem dưỡng da có chứa sinh tố K.

Đối với các vùng da khác, như mặt, cổ, tay chân bạn cần bôi kem chống nắng cho mọi hoạt động ngoài trời đặc biệt trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì càng lớn tuổi, da càng nhạy cảm với các tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, tia cực tím.

5 dieu can lam moi ngay de vien man o tuoi 40

Theo sát kế hoạch chi tiêu và tích lũy mỗi ngày

Một kế hoạch tài chính rõ ràng và khoa học sẽ đảm bảo cho cuộc sống viên mãn của bạn ở cả hiện tại và tương lai. Khi bước sang tuổi 40, đa phần phụ nữ hiện đại đềucó những khoản tích lũy riêng để có thể chủ động trước các biến động trong cuộc sống.

Gửi tiền tiết kiệm có lãi suất ở ngân hàng uy tín là cách tích lũy rất hiệu quả vì các ngân hàng sẽ có nhiều hình thức,kỳ hạn gửi phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó, vào cuối năm, các ngân hàng thường có nhiều ưu đãi thêm cho khách hàng và bạn có thể nhận được lợi ích lớn hơn từ khoản tiền gửi của mình. Điển hình như ở ngân hàng VIB, bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào điều kiện tài chính cá nhân. Bạn có thể gửi tiền theo kỳ hạn 18 tháng để nhận lãi suất cao nhất; hoặc chọn hình thức gửi một lần với kỳ hạn ngắn hoặc gửi góp nhiều lần trong suốt kỳ hạn tiết kiệm với lãi suất không đổi nếu muốn có thể linh hoạt sử dụng số tiền tiết kiệm mà vẫn được lãi suất tốt. Lúc này, bạn nên nghiên cứu các chương trình khuyến mãi cho các kỳ hạn ngắn để vừa nhận lãi suất tốt vừa có thể được nhận thêm quà tặng từ ngân hàng.

5 dieu can lam moi ngay de vien man o tuoi 40

Khi 40, tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết qua đi sẽ nhường chỗ cho nét đằm thắm của một người phụ nữ trưởng thành với cuộc sống viên mãn. Ngoài những bí quyết trên, hãy luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan để mỗi ngày trôi qua đều ngập tràn hạnh phúc.

VIB đang triển khai CTKM “Đón Giáng sinh, ai cũng có quà” với lãi suất tiết kiệm lên đến 7,0%/năm và hàng ngàn quà tặng là phiếu mua sắm trị giá một triệu đồng, đĩa pha lê đựng hoa quả, bình giữ nhiệt Lock & Lock, ô VIB. Chương trình diễn ra từ nay đến 31/12/2016 dành cho khách hàng gửi tiết kiệm các kỳ hạn từ ba tháng trở lên.

Chi tiết xem tại www.vib.com.vn  hoặc liên hệ 18008180 (miễn phí).

HỒNG NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI