4 nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị đau sau khi quan hệ tình dục

08/01/2018 - 20:00

PNO - Nếu cảm giác đau đớn kéo dài vài giờ sau khi quan hệ tình dục và không kèm chảy máu hay tiết dịch bất thường thì nguyên nhân có thể rơi vào các trường hợp dưới đây.

Cảm giác đau đớn sau khi quan hệ tình dục không phải hiếm gặp, đặc biệt với phụ nữ trẻ và các cặp đôi mới cưới thường quan hệ tình dục lần đầu tiên. Nếu quan hệ bị đau rát ở nữ giới và cảm giác đau kéo dài hơn 24h, bạn cần gặp bác sĩ để kiểm tra xem mình có bị nhiễm trùng hay không. Nhiễm nấm men và một số bệnh lây qua đường tình dục gây ra cảm giác đau nhức và bỏng rát.

Tuy nhiên, nếu cảm giác khó chịu chỉ kéo dài vài giờ và không kèm với các triệu chứng như chảy máu hay tiết dịch bất thường, thì nguyên nhân có thể xuất phát từ chính bạn.

4 nguyen nhan pho bien khien ban bi dau sau khi quan he tinh duc
 

Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến bạn bị đau sau khi quan hệ tình dục:

Không dạo đầu trước khi giao hợp

Thiếu dịch bôi trơn trong quá trình giao hợp là nguyên nhân hàng đầu gây ra cảm giác đau đớn sau khi quan hệ tình dục. Tình huống này thường xảy ra ở các cặp đôi quan hệ tình dục lần đầu tiên.

Để tránh xảy ra chuyện đau khi quan hệ lần đầu, trước khi giao hợp, hãy chắc chắn rằng các bạn đã có khúc dạo đầu đầy đủ, điều này giúp âm đạo của bạn được kích thích và bôi trơn tốt. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng chất bôi trơn nhân tạo.

Quan hệ quá thô bạo

Một số cặp đôi có sở thích thử nghiệm nhiều tư thế giao hợp khác nhau. Tuy nhiên sự nóng vội có thể gây áp lực lên âm đạo và khiến bạn bị đau. Đối với nữ, cần tránh giao hợp từ phía sau vì tư thế này tạo nhiều áp lực và ma sát ở lối vào âm đạo.

Hãy trao đổi với bạn tình nếu anh ấy di chuyển quá nhanh, quá mạnh hoặc thâm nhập vào âm đạo ở tư thế gây khó chịu cho bạn.

4 nguyen nhan pho bien khien ban bi dau sau khi quan he tinh duc
 

Có thể dị ứng tinh dịch

Chuyện dị ứng với tinh dịch của bạn tình là hoàn toàn có thật, dù hiếm khi xảy ra. Cách duy nhất để kiểm tra mình có dị ứng với tinh dịch hay không là đề nghị bạn tình đeo bao cao su để xem triệu chứng dị ứng có biến mất hay không.

Một số phụ nữ còn bị dị ứng với các sản phẩm liên quan đến quan hệ tình dục, chẳng hạn như bao cao su, chất bôi trơn, chất diệt tinh trùng. Nếu nghi ngờ bản thân dị ứng với những sản phẩm này, bạn cần rửa sạch âm đạo để làm sạch các chất gây dị ứng và ngưng sử dụng các sản phẩm nói trên.

4 nguyen nhan pho bien khien ban bi dau sau khi quan he tinh duc
 

Bạn bị nang tuyến Bartholin

Một trong những nguyên nhân gây đau đớn nhiều nhất sau khi quan hệ tình dục vợ chồng là do bị nang tuyến Bartholin, một loại u nang lành tính làm tắc nghẽn một trong hai tuyến Bartholin nằm ở hai bên âm đạo.

Các tuyến Bartholin có vai trò tiết ra chất lỏng để bôi trơn âm đạo trước khi giao hợp. Nếu bị nang tuyến Bartholin, bạn sẽ có cảm giác bỏng rát ở một bên âm đạo. Thường thì nang tuyến Bartholin chỉ xảy ra ở một bên âm đạo.

Trong trường hợp bị nang tuyến Bartholin, hãy đến gặp bác sĩ sản phụ khoa để được phẫu thuật dẫn lưu chất dịch trong u nang.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI