3 điều cần biết về quan hệ tình dục khi mang thai

29/07/2018 - 19:00

PNO - Điều gì sẽ xảy ra trong cơ thể nếu bạn quan hệ tình dục khi mang thai?

Khi mang thai, phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều đến sắc vóc lẫn đời sống tình dục. Theo các chuyên gia y tế, chị em vẫn có thể quan hệ tình dục khi mang thai nhưng cần lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp để không ảnh hưởng em bé.

Dưới đây là những điều cần biết về quan hệ tình dục khi mang thai:

Đời sống tình dục trái ngược ở tam cá nguyệt thứ 1 và thứ 3

Theo chuyên gia, ham muốn tình dục của phụ nữ sụt giảm ở tam cá nguyệt thứ 1 và tăng vọt ở tam cá nguyệt thứ 3. Ở tam cá nguyệt thứ 1, những triệu chứng ốm nghén như buồn nôn, đau lưng, kiệt sức có thể ảnh hưởng đển thể chất và nội tiết tố nữ, làm thai phụ sụt giảm ham muốn.

3 dieu can biet ve quan he tinh duc khi mang thai
 

Ngược lại, ham muốn tình dục có xu hướng tăng cao ở tam cá nguyệt thứ 3, đặc biệt là tháng cuối cùng vì các hormone giới tính có xu hướng tăng lên mạnh mẽ ngay trước khi thai phụ sinh con.

Dễ đạt cực khoái hơn

Trong giai đoạn mang thai, nồng độ hormone estrogen, progesterone, cortisol và testosterone trong cơ thể phụ nữ tăng lên, làm tăng sự bôi trơn, độ nhạy và tăng cường phản ứng tình dục.

3 dieu can biet ve quan he tinh duc khi mang thai
 

Một số thay đổi về thế chất cũng có thể làm tăng ham muốn tình dục. Cụ thể, lưu lượng máu trong cơ thể thai phụ tăng lên gần 50%. Lượng máu này sẽ đi qua các vùng nhạy cảm như âm đạo và âm vật, làm tăng ham muốn và tăng khả năng đạt cực khoái.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến hoạt động tình dục khi mang thai

Về cơ bản, trải nghiệm nghiệm tình dục là duy nhất đối với bạn và bạn tình. Không có một chuẩn thông thường nào để so sánh. Thậm chí, thai phụ có thể nhận thấy sự khác biệt về ham muốn tình dục giữa các lần mang thai. 

3 dieu can biet ve quan he tinh duc khi mang thai
 

Đừng quên rằng ham muốn tình dục không chỉ là vấn đề về thể xác, nó còn ảnh hưởng rất lớn bởi các yếu tố tình cảm. Do đó, nếu bạn cảm thấy tự tin về cơ thể, cảm thấy mình xinh đẹp và quyến rũ khi mang thai, thì đời sống tình dục sẽ tốt đẹp và ngược lại.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI